menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Thị trường đang ở vùng chiết khấu tốt để giải ngân mua cổ phiếu?

Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Trưởng nhóm vĩ mô và chiến lược thị trường Trung tâm phân tích DSC, Thị trường sau khi giảm 150 điểm từ đỉnh đã có mức chiết khấu hấp dẫn. Việc dò chính xác đáy là rất khó và không cần thiết. Thị trường ở mức chiết khấu tốt như hiện tại là lúc để nhà đầu tư bắt đầu giải ngân vào các cổ phiếu tốt.

Thực tế cả khối ngoại và các nhóm tổ chức đã bắt đầu mua ròng trở lại. Ông Hiệp cho rằng đây là bằng chứng cho thấy dòng tiền thông minh đã đánh giá rằng mức chiết khấu của VN-Index đã ở mức tốt, phù hợp để đẩy mạnh giải ngân tìm kiếm cơ hội, nhất là khi mùa kết quả kinh doanh quý 3 sắp tới.

"Tình hình kinh doanh c ác doanh nghiệp sẽ có sự khởi sắc hơn so với 2 quý trước và tăng trưởng so với cùng kỳ do hiệu ứng nền so sánh thấp của năm ngoái cộng thêm môi trường kinh doanh đã có sự cải thiện nhất định nhờ chính sách hỗ trợ được ban hành, XNK hồi phục tốt, giải ngân đầu tư công tốt, lãi suất cho vay đã giảm ".

Về nhóm cổ phiếu có thể thu hút dòng tiếp, sau đà điều chỉnh, ông Hiệp đánh giá các cổ phiếu mang tính thị trường cao như chứng khoán, đầu tư công đã có mức chiết khấu tốt. Những cổ phiếu này có Beta cao, độ biến động mạnh nên khi hồi phục khả năng cao sẽ được các nhà đầu tư lựa chọn để "gỡ lỗ".

Nhận định về diễn biến thị trường chứng khoán tuần qua, ông Thái Hữu Công, Chuyên viên phân tích Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho rằng chỉ số VN-Index đã bước sang tuần giảm điểm thứ 5 kể từ vùng đỉnh thiết lập đầu tháng 9. Mặc dù chỉ số đã xuất hiện những nỗ lực hồi phục đầu tiên song đây khả năng cao chỉ là một phiên hồi phục mang tính kỹ thuật và thị trường vẫn chưa đủ điều kiện để xác nhận đã tạo đáy.

Trong kịch bản tích cực nhất, ông Công cho rằng VN-Index sẽ diễn biến theo xu hướng sideway down và chớm phá vùng đáy quanh 1.073-1.075 điểm. Nếu chỉ số có thể giữ vững ngưỡng hỗ trợ quan trọng quanh 1.055 (+-5), VN-Index sẽ có cơ hội bước vào một nhịp hồi phục trong ngắn hạn.

Với xu hướng giảm điểm đang đóng vai trò chủ đạo, ông Công nhận định việc ưu tiên quản trị rủi ro danh mục nên đặt ưu tiên hàng đầu. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng cao trong danh mục, chúng tôi khuyến nghị bán hạ tỷ trọng về mức an toàn trong các nhịp hồi phục sớm. Còn đối với các nhà đầu tư đang đứng ngoài chờ cơ hội, các ngưỡng hỗ trợ xa hơn tại vùng 1.055 (+-10) sẽ phù hợp để có thể gia tăng tỷ trọng trading trở lại.

Trong bối cảnh thị trường trong nước diễn biến ảm đạm cũng như rủi ro suy thoái toàn cầu vẫn hiện hữu, vị chuyên gia đến từ KBSV duy trì khuyến nghị khả quan đối 2 nhóm ngành là đầu tư công và dầu khí. Nếu lạm phát từ hiện tại tới cuối năm 2023 không gây quá nhiều áp lực lên nền kinh tế, việc đẩy mạnh giải ngân đầu tư công vẫn là động lực quan trọng để Việt Nam có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng trong năm nay. Còn đối với dầu khí, kết quả kinh doanh của nhóm ngành này trong năm 2023 được kỳ vọng sẽ duy trì mức tăng trưởng khả quan hơn so với mặt bằng chung của thị trường khi mà các cuộc xung đột kéo dài vẫn đang gây áp lực lớn lên nguồn cung dầu trên thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,248.63

+7.05 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,284.85

+10.23 (+0.80%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
7 Yêu thích
4 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại