menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

Thị trường chứng khoán: Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để “lướt sóng”

Trong bối cảnh thị trường thiếu vắng thông tin hỗ trợ thì những biến động của VN-Index chủ yếu phụ thuộc vào tình hình COVID-19 và tâm lý của nhà đầu tư…

Diễn biến phức tạp của COVID-19 trong những ngày cuối tuần dường như không ảnh hưởng nhiều tới tâm lý của nhà đầu tư trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 8 (3.8). Sau vài phút giằng co đầu phiên, VN-Index bật tăng đáng kể; trong bối cảnh áp lực bán tại vùng giá cao không còn quyết liệt, chỉ số tiếp tục nới rộng biên độ cho đến lúc đóng cửa. VN-Index kết phiên tăng mạnh 2,04%, tiến lên mốc 814,65 điểm.

Thị trường chứng khoán: Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để “lướt sóng”
Độ rộng trên thị trường nghiêng về bên mua với 339 mã tăng điểm trong khi chỉ có 64 mã giảm điểm trên sàn HOSE. Ảnh: FireAnt.

Chỉ số đại diện cho các nhóm vốn hóa đều diễn biến tích cực. VN30-Index đóng cửa tăng 2,31%, đạt 757,86 điểm với 29 mã tăng giá. Trong đó, VCB, VNM, HPG, GAS là các cổ phiếu nâng đỡ nhiều nhất cho VN-Index. Trong đó, đáng chú ý nhất là cổ phiếu HPG với đà tăng 5,5% trong phiên 3.8. Đây có thể là phản ứng tích cực của nhà đầu tư khi doanh nghiệp này công bố sản lượng tiêu thụ thép xây dựng trong tháng 7. 2020 đạt 300 nghìn tấn ( tăng 27,5% so với 7T.2019) trong khi sản lượng thép xuất khẩu đạt 53,5 nghìn tấn, gấp gần 2 lần cùng kỳ 2019.

Thị trường chứng khoán: Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để “lướt sóng”

Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng trở lại trên HOSE với quy mô tương đối khiêm tốn, chỉ 12,8 tỉ đồng. Dẫn đầu đà mua ròng của khối ngoại là HPG (30,3 tỉ đồng), VCB (14,2 tỉ đồng.

Trong khi đó, các cổ phiếu nằm trong top bán ròng cũng đều là đại diện thuộc nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, bao gồm VHM, SAB, MSN, VRE, VNM với giá trị bán ròng giao động từ 31 tỉ đồng đến 14,8 tỉ đồng.

Một điểm tích cực là thanh khoản trên thị trường đã có sự cải thiện đáng kể.

Khối lượng giao dịch trên HOSE cải thiện 18,5% lên 288,2 triệu đơn vị, trong đó kênh khớp lệnh tăng thêm 10,1% còn kênh thỏa thuận tăng 78,1%. Tổng giá trị giao dịch trên HOSE trong phiên 3.8 vừa qua đạt 4.750 tỉ đồng, cải thiện mạnh 21,7% so với phiên gần nhất.

Trên phương diện phân tích kỹ thuật, Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI Research cho rằng thị trường xuất hiện tín hiệu tích cực khi tăng điểm tốt với khối lượng giao dịch của VN-Index tăng mạnh. Đồng thời, dòng tiền cũng đang tiếp tục chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn mang tính dẫn dắt thị trường.

Tuy nhiên, SSI Research cho rằng việc nhóm cổ phiếu vốn hoá nhỏ tăng điểm mạnh nhất trong phiên 3.8 vừa qua lại là một điểm trừ khi dòng tiền chuyển hoá sang nhóm cổ phiếu này quá sớm. Ngoài ra theo đánh giá của SSI Research, khối lượng giao dịch mặc dù tăng nhưng vẫn còn cách đường trung bình 50 ngày khá xa và cho thấy dòng tiền vào thị trường là chưa đủ mạnh để tạo ra sự đảo chiều từ giảm sang tăng.

SSI Research cũng nhận định thêm, mức kháng cự mạnh hiện tại trên chỉ số VN-Index hiện đang nằm ở mức 826 điểm. Để quay trở lại xu hướng tăng thì chỉ số VN-Index cần chinh phục mức kháng cự này với khối lượng giao dịch tăng lên và tiệm cận đường trung bình 50 ngày. Trong trường hợp ngược lại, nếu chỉ số VN-Index thất bại trong việc chinh phục cột mốc 826 điểm thì khả năng cao chỉ số VN-Index tiếp tục điều chỉnh và tạo đáy dưới 780 điểm.

Thị trường chứng khoán: Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để “lướt sóng”

Còn theo dự báo của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), VN-Index sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm để tiến đến thử thách vùng kháng cự 820-830 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Tuy nhiên, BVSC cũng lưu ý rằng, thị trường có thể sẽ sớm chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh trở lại khi tiếp cận vùng kháng cự trên.

Theo BVSC, kỳ công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II của doanh nghiệp đã bước vào giai đoạn thoái trào và không còn tạo nhiều sức ảnh hưởng đối với thị trường. Trong giai đoạn này, thị trường sẽ tương đối thiếu vắng thông tin hỗ trợ nên biến động của thị trường dự kiến sẽ chịu sự chi phối chính từ những diễn biến mới của dịch COVID-19. Đồng thời, diễn biến thị trường sẽ có sự phân hóa mạnh theo từng câu chuyện riêng lẻ của các doanh nghiệp.

Trong bối cảnh này, BVSC khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì tỉ trọng danh mục ở mức 25-45% cổ phiếu. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường trong một vài phiên kế tiếp để mở các vị thế mua trading ngắn hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại