menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Thị trường chứng khoán ngày 22/8: Tiến về mốc 1.000 điểm

VN-Index đã có liền 6 phiên tăng điểm và sau phiên hôm nay, tâm lý đã lạc quan rõ rệt. Chuyên gia phân tích của nhiều công ty chứng khoán nhận định rằng, chỉ số VN-Index đang có cơ hội tăng lên ngưỡng 1.000 điểm.

Không nên mua đuổi (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

ART cho rằng trong bối cảnh các yếu tố bất ổn từ thị trường tài chính quốc tế vẫn tồn tại cùng với áp lực bán ròng của khối ngoại và dòng tiền chưa đủ mạnh thì tình trạng sideway dưới 1.000 điểm có lẽ còn tiếp diễn. Nhà đầu tư không nên mua đuổi trong các phiên tăng điểm và có thể chốt lời một phần vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận ngưỡng tâm lý trên.

Tiếp tục tăng (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm sau khi vượt qua vùng kháng cự 980- 986 điểm. Tuy nhiên, thị trường có thể sẽ có các nhịp điều chỉnh đan xen trong phiên kế tiếp để kiểm định vùng hỗ trợ 986-990 điểm. Nếu chỉ số vượt qua vùng kháng cự quanh 986, xu hướng ngắn hạn của thị trường sẽ tích cực trở lại và chỉ số nhiều được kỳ vọng sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự tâm lý 1.000-1.005 điểm trong ngắn hạn.

Chinh phục ngưỡng cản tâm lý 1.000 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường tăng sang phiên thứ 6 liên tiếp nhờ hoạt động đổi trụ thành công với việc trở lại của nhóm cổ phiếu trụ như Vingroup, ngân hàng, dầu khí,…, đây cũng là chuỗi tăng dài nhất kể từ đầu tháng 5 là giai đoạn mà thị trường chỉ đạt mức cao nhất 992,84 điểm. Lúc này, các yếu tố trong và ngoài nước cũng đang hỗ trợ xu hướng tăng điểm của thị trường, việc thanh khoản gia tăng cùng mạch bán ròng của khối ngoại có dấu hiệu chấm dứt sẽ là lực đẩy giúp thị trường chinh phục ngưỡng cản tâm lý 1.000 điểm trong các phiên tới.

Điều kiện để dòng tiền đầu cơ trở lại (Tăng)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VN Index trở lại xu hướng tăng nhờ cổ phiếu đồng loạt phục hồi trong đó cổ phiếu ngân hàng là động lực chính. Thị trường ổn định là điều kiện để dòng tiền đầu cơ trở lại tìm kiếm cơ hội.

Có thể vươn lên mức 1.000 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index có phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp cùng với thanh khoản cải thiện tích cực cho thấy tâm lí nhà đầu tư vẫn duy trì ở mức khả quan. Bên cạnh đó, thị trường cũng được nâng đỡ bởi động thái quay đầu mua ròng của khối ngoại. Trong điều kiện thuận lợi, VN-Index có thể sẽ tiến tới kiểm tra lại ngưỡng kháng cự mạnh 1.000 điểm trong tuần này.

Tiến gần kháng cự 1.000 điểm (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn không có sự thay đổi so với phiên trước đó. Cụ thể, tín hiệu của VN-Index, VN30, VNMidcap và VNSmallcap đều duy trì ở mức Tích cực, thậm chí VN30 và VNSmallcap còn vượt ra bên ngoài dải Bollinger, hàm ý về một xung lực tăng điểm tốt. HNX-Index là chỉ số duy nhất giữ trạng thái kỹ thuật ở mức Trung tính khi chưa thể vượt qua đường MA20 tại 103,2 điểm.

Tăng tỷ trọng (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Xét về kỹ thuật, phiên hôm nay chỉ số VN-Index đã tạo nên một cây nến xanh thân dài tương đối đẹp. Đồng thời, đường trung bình MA7 đang có xu hướng cắt lên trên đường MA18, và các chỉ báo MACD, RSI đang cho tín hiệu khá tích cực, cho thấy xu hướng tăng điểm ngắn hạn đang chiếm ưu thế và sẽ tiếp tục được duy trì trong vài phiên tới. Trước những diễn biến đó, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tăng dần tỷ trọng ở những cổ phiếu đang trong xu hướng tăng giá, hoặc mở các vị thế mua thăm dò với những mã có trong danh mục khuyến nghị của chúng tôi.

Cơ hội lên 1.000 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index đang mở rộng nhịp hồi phục sau khi vượt thành công ngưỡng cản 985 điểm và hướng về vùng cản tâm lý 1.000 điểm. Hiện tại, cơ hội vượt vùng cản tâm lý này đang khá cao nhờ động lực tích cực của các chỉ báo kỹ thuật. Nhà đầu tư nên quan sát động thái giao dịch của thị trường tại vùng 1.000 điểm, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư và chờ mở rộng danh mục khi thị trường chinh phục thành công vùng cản tâm lý 1.000 điểm.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả