menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Lâm Pro

Thị giá cổ phiếu đã phản ánh kỳ vọng về câu chuyện giải ngân đầu tư công?

Năm 2023 kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ còn phải đối diện với nhiều thách thức chính như:

+ Nhu cầu tiêu thụ trong nước và thế giới suy giảm kéo theo việc giảm đơn hàng của các doanh nghiệp sản xuất;

+ Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất điều hành lên mức trên 5% gây áp lực lớn đến tỷ giá trong nước;

+ Lạm phát trong nước có dấu hiệu gia tăng. Trước những thách thức trên, NHNN đã ưu tiên việc ổn định tình hình kinh tế vĩ mô thông qua việc định hướng dòng vốn tín dụng được giải ngân đúng mục đích tập trung nguồn vốn hỗ trợ cho lĩnh vực sản xuất - kinh doanh.

✔️ Khi nhiều lĩnh vực sản xuất vẫn đang trong tình trạng khó khăn do thiếu đơn hàng, thì lĩnh vực đầu tư công đang trở thành điểm sáng khi nguồn vốn phân bổ gần như trong tình trạng sẵn sàng. Đầu tháng 2/2023, BTC đã phân bổ được trên 638.613 tỷ đồng, đạt 90,32% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao (trên 704.044 tỷ đồng). Có thể thấy nếu thành công trong việc giải ngân nguồn vốn đầu tư công sẽ là động lực quan trọng đóng góp cho tăng trưởng kinh tế năm 2023.

✔️ Tuy nhiên theo số liệu thống kê từ năm 2017 đến nay tỷ lệ giải ngân đầu tư công luôn ở mức thấp, trừ các năm 2020 – 2021 thì việc giải ngân được đẩy mạnh để hỗ trợ hậu quả covid-19. Điều này cho thấy việc giải ngân đầu tư công giai đoạn vừa qua được giám sát chặt chẽ.

Thị giá cổ phiếu đã phản ánh kỳ vọng về câu chuyện giải ngân đầu tư công?

⛔️ Giải ngân đầu tư công đang được giám sát chặt chẽ nên việc lựa chọn các nhà thầu xây lắp các dự án này sẽ được cân nhắc kĩ lưỡng. Vì vậy nhả đầu tư phải chọn các doanh nghiệp có hồ sơ năng lực thi công tốt, mức độ hoàn thành theo tiến độ cao mới có thể có cơ hội nhận được các gói thầu lớn trong giai đoạn tiếp theo.

📌 Trong 25 gói thầu các dự án cao tốc đã chọn được nhà thầu, một số doanh nghiệp đang niêm yết cũng trúng các gọi thầu có giá trị cao như VCG, LCG, HHV, C4G

Thị giá cổ phiếu đã phản ánh kỳ vọng về câu chuyện giải ngân đầu tư công?

Ở góc độ kết quả kinh doanh, các doanh nghiệp trúng thầu lớn dù có mức tăng trưởng tốt về lợi nhuận sau thuế trong năm 2022 nhưng dòng tiền hoạt động kinh doanh lại suy giảm mạnh so với năm 2021.

Thị giá cổ phiếu đã phản ánh kỳ vọng về câu chuyện giải ngân đầu tư công?

▶️ Điều đó cho thấy giá của các doanh nghiệp xây lắp được hưởng lợi từ giải ngân đầu tư công đã phản ánh hầu hết yếu tố kỳ vọng. NĐT cần quan tâm hơn đến dòng tiền doanh nghiệp để ra quyết định đầu tư.

Chúc anh chị giao dịch thành công !! Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Lâm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

18 Yêu thích
23 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại