menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Khang

Thêm “ông lớn” ngân hàng nhập cuộc tăng lãi suất tiền gửi

Agribank là ngân hàng tiếp theo trong nhóm các ngân hàng thương mại nhà nước điều chỉnh tăng lãi suất huy động ở kỳ hạn dài

Trong biểu lãi suất tháng 7 vừa áp dụng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) giữ nguyên lãi suất huy động ở các kỳ hạn ngắn, trong khi điều chỉnh tăng 0,1 điểm % đối với các khoản gửi tiết kiệm từ 12 tháng trở lên, lên mức 5,6%/năm. Đây cũng là mức lãi suất tiền gửi cao nhất tại Agribank.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng thông báo thay đổi biểu lãi suất mới theo hướng tăng thêm 0,1 điểm % lên mức 5,6%/năm áp dụng cho các khoản tiền gửi từ 12 – 36 tháng.

Thêm “ông lớn” ngân hàng nhập cuộc tăng lãi suất tiền gửi

Lãi suất huy động tiếp tục nhích lên

Hai "ông lớn" khác trong nhóm “bộ tứ” là Vietcombank, VietinBank hiện vẫn giữ nguyên mức lãi suất huy động. Theo đó, lãi suất tiền gửi cao nhất tại Vietcombank là 5,5%/năm áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng, trong khi tại VietinBank là 5,6%/năm áp dụng cho các khoản tiền gửi trên 12 tháng.

Nhiều ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân vẫn tiếp tục thay biểu lãi suất mới theo hướng nhích lên trong bối cảnh áp lực lạm phát gia tăng.

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) trong biểu lãi suất gửi online mới nhất, các mức lãi suất đã tăng lên đáng kể. Nhân viên giao dịch ngân hàng này cho biết lãi suất gửi tiết kiệm online kỳ hạn từ 1-3 tháng của Eximbank vừa được tăng lên 4%/năm, tăng khoảng 0,5 điểm % so với trước đó; kỳ hạn từ 15-36 tháng lên tới 6,5%/năm, tăng tới khoảng 1 điểm % so với trước đó.

Số liệu của Tổng cục thống kê cho thấy, trong nửa đầu năm nay, tăng trưởng tín dụng của nền kinh tế ở mức 8,51% trong khi huy động vốn chỉ tăng 3,97%.

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS) thống kê từ đầu năm đến nay, lãi suất huy động tăng tại một số ngân hàng cổ phần đã tăng 0,3 – 0,6 điểm %. Với dự báo áp lực lạm phát tiếp tục hiện hữu trong các tháng tới đi cùng với nhu cầu tăng trưởng tín dụng cao hơn trong giai đoạn phục hồi kinh tế, lãi suất huy động được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng, mức tăng khoảng 1-2 điểm % trong cả năm 2022.

Đồng thời, VCBS dự báo lãi suất cho vay cũng chịu áp lực tăng tuy nhiên sẽ có độ trễ so với thời điểm tăng của lãi suất huy động. Cùng với đó, sẽ có sự phân hoá giữa mức tăng và thời điểm tăng giữa các ngành nghề.

Thái Phương. Ảnh: Hoàng Triều

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại