menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Châu Pro

Tham gia TTCK cần chuẩn bị những gì?

Cần làm gì để tham gia TTCK?

1. Tài khoản chứng khoán

Cái này là chắc chắn, hãy mở ngay cho mình tài khoản chứng khoán tại các công ty chứng khoán để có thể vừa tìm hiểu về thị trường vừa có thể thực hành trải nghiệm thực tế giao dịch trên thị trường.

2. Tâm lý

Tâm lý là một thứ rất quan trọng trong quá trình đầu tư. Khi đã đầu tư thì Châu mong rằng anh chị em nhà đầu tư cần xác định ngay từ đầu cho mình một tâm lý rằng: Đầu tư ngoài có lợi nhuận thì cũng sẽ có rủi ro, sẽ có lúc lãi nhưng cũng sẽ có lúc lỗ, và sẽ không bao giờ chúng ta đúng mãi. Trong quá trình đầu tư 1 năm, 2 năm, 5 năm, nếu sai ít hơn đúng thì lúc đó anh chị em đã thành công rồi.

Cho nên hãy chuẩn bị cho mình 1 tâm lý vững vàng để bắt đầu đầu tư. Chấp nhận mọi hoàn cảnh và tích luỹ kinh nghiệm qua từng ngày.

Con đường đầu tư sẽ khó khăn, cho nên Châu mong rằng mọi người đừng quá bi quan và chán nản, hãy cố gắng tích luỹ kinh nghiệm sau mỗi lần sai để hướng tới một tương lai là nhà đầu tư chuyên nghiệp và gia tăng được tài sản của bản thân.

3. Kiến thức

Đa số nhà đầu tư cá nhân trên thị trường đều có những công việc riêng và việc hiểu rõ về TTCK có lẽ khá là khó, tuy nhiên thì tôi nghĩ rằng anh chị em hãy cứ cố gắng đọc được thêm về thị trường càng nhiều càng tốt như sách, thông tin báo chí về tài chính & thị trường...v.v

Bên cạnh đó hãy tìm 1 bạn môi giới/tư vấn đầu tư để có thê hỗ trợ mọi người trong quá trình đầu tư như việc lọc cổ phiếu, thông tin về doanh nghiệp, những luận điểm đầu tư...

Kiến thức trên thị trường chung quy lại có 2 mảng:

- Phân tích cơ bản: là phân tích về vĩ mô nền kinh tế tốt hay xấu, nhóm ngành nào phù hợp, hay doanh nghiệp có kỳ vọng gì để cổ phiếu tăng giá trong tương lai.. Mảng phân tích cơ bản này thì tôi thấy khá nhiều thứ, và khá khó nếu mọi người chưa tiếp cận về chuyên môn tài chính. Điều này Châu có thể cung cấp cho mọi người trên chuỗi bài viết của mình trên 24hmoney, kênh youtube, cũng như trong nhóm đầu tư của mình.
- Phân tích kỹ thuật: cái này dễ hơn, tiện hơn cho mọi người theo dõi, cho nên mọi người ai cũng nên có cho mình 1 ít kiến thức về phân tích kỹ thuật nhé.
Tại vì sao Châu khuyến khích nên xem?

Bởi vì sau khi tiếp xúc nhiều anh chị em nhà đầu tư, Châu thấy anh chị em thường chỉ mở danh mục, nhìn giá biến động xanh, đỏ, rẻ hơn hôm qua là chúng ta mua vào trong khi không nắm được xu hướng của cổ phiếu đang lên hay đang xuống.

--> Xem thêm đồ thị để ít bị tâm lý hơn khi nhìn danh mục.

Cần tài liệu cơ bản về PTKT có thể liên hệ SĐT ở phần tiểu sử, mình gửi nhé!

Xem đầy đủ nội dung trong video của Châu nhé: (Mong rằng các bạn có thể ủng hộ Châu 1 lượt đăng ký kênh nhé 😄)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Châu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả