menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

TCBS "quay xe", thông báo tiếp tục cho vay margin mã VIC và CII

Tối nay, khách hàng mở tài khoản ở Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) lại bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo Công ty chứng khoán này tiếp tục cho vay margin đối với 2 mã chứng khoán VICCII.

Việc "quay xe" chóng vánh này khá bất ngờ khi mới trong chiều nay TCBS còn gửi tin nhắn đến khách hàng của mình thông báo "dừng cho vay đối với 2 mã chứng khoán VIC và CII vì lý do kết quả kinh doanh của hai doanh nghiệp này trong năm 2021 thua lỗ, không đủ điều kiện cho vay ký quỹ. Ngày bắt đầu dừng cho vay là 14/2/2022 ".

TCBS "quay xe", thông báo tiếp tục cho vay margin mã VIC và CII
Chiều nay khách hàng TCBS nhận được thông báo dừng cho vay margin 2 mã VIC và CII

Thế nhưng trong thông báo tối nay của TCBS lại viết: "... TCBS vẫn đang cho vay ký quỹ cho mã CII với giá chặn trần là 25.100đ và cho mã VIC với giá chặn trần là 113.400 theo danh mục được cho vay ký quỹ hiện hữu của UBCK".

TCBS "quay xe", thông báo tiếp tục cho vay margin mã VIC và CII
Tối nay TCBS lại gửi thông báo đến khách hàng tiếp tục cho vay margin 2 mã VIC và CII

Việc các CTCK thường xuyên thay đổi danh mục và thay đổi tỷ lệ cho vay margin các mã cổ phiếu được lý giải là để quản trị rủi ro. Tuy nhiên mỗi công ty chứng khoán đánh giá một kiểu với tỷ lệ rất khác xa nhau.

Nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ "kêu trời" khi bị các CTCK bất ngờ cắt hoặc giảm margin mã chứng khoán mà mình đang nắm giữ khiến họ bị "ép bán" để đảm bảo tỷ lệ nên rất bị động. Ngoài ra chính việc cắt hoặc giảm margin đối với mã chứng khoán nào đó càng khiến cho áp lực bán ra mạnh trên thị trường dẫn đến giá cổ phiếu càng giảm sâu gây thiệt hại cho nhà đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả