menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Minh Đức

Tập trung săn cơ hội ở những cổ phiếu có tín hiệu vượt đỉnh

Chỉ số VN-Index ghi nhận sự giằng co quanh vùng 1.100 điểm với thanh khoản thấp trong giai đoạn trước kỳ nghỉ tết dương lịch do lực bán của khối ngoại. Thêm vào đó, số liệu trong 10 năm gần nhất trở lại cho thấy, thị thường giai đoạn cuối tháng 12 thường có sự điều chỉnh trong ngắn hạn do nhiều doanh nghiệp thực hiện các nghiệp vụ cân đối sổ kế toán và chốt số liệu để lập báo cáo tài chính.

Dù vậy, nhà đầu tư nước ngoài có động thái bán ròng không chỉ ở thị trường Việt Nam mà điều này diễn ra ở rất nhiều nước ở khu vực Đông nam Á, ngược chiều mua ròng mạnh tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn độ, Mỹ và Brazil.

Cần nhấn mạnh, dù tháng 12 khối ngoại bán ròng rất mạnh nhưng chỉ số VN-Index đi ngang quanh 1.100 điểm trong suốt thời gian qua qua. Theo số liệu Bloomberg, ngoại trừ Việt Nam trong 2-3 phiên gần đây, các thị trường Đông nam á khác như Thái Lan, Malaysia, Indonesia đã ghi nhận những tín hiệu đầu tiên về việc mua ròng trở lại của khối ngoại. Điều này dấy lên kỳ vọng áp lực bán ròng của khối ngoại sẽ sớm hạ nhiệt vào tuần cuối cùng của năm 2023 và dòng tiền ngoại sẽ sớm trở lại mua vào đầu năm sau.

Theo quan điểm cá nhân, chuyên gia cho rằng diễn biến thanh khoản sụt giảm giai đoạn này là những diễn biến ngắn hạn. Bởi các chính sách vĩ mô cả thế giới và Việt Nam đều đang ủng hộ cho thị trường tài chính.

Dữ liệu mới nhất cho thấy chỉ số CPI của Hoa Kỳ đã sụt giảm theo đúng dự báo và kế hoạch của FED, số liệu CPI tháng 11 đạt 3,1%. Các thông báo của FED cũng đang cho thấy rằng cơ quan này đang xem xét việc hạ lãi suất trong năm 2024. Chỉ số sức mạnh đồng USD cũng có sự suy giảm đáng kể xuống dưới giá trị 102. Đây là dữ liệu quan trọng cho thấy áp lực lên tỷ giá không còn đáng ngại trong giai đoạn tới.

Điều này tác động tích cực đến thị trường tài chính toàn cầu, chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ Dow Jones hay NASDAQ đều có xu hướng vượt đỉnh lịch sử.

Xu hướng của VN-Index trong tuần tới sẽ tiếp tục tích lũy trong đầu tuần tới, khi khối ngoại vẫn đang có tín hiệu bán ròng tương đối mạnh. Thị trường muốn đi lên cần có phiên bùng nổ để xác nhận tín hiệu dòng tiền lớn tham gia. Nếu xuất hiện phiên bùng nổ theo đà thì VN-Index hoàn toàn có thể hướng tới những vùng kháng cự quan trọng như vùng 1.120 1.130 điểm trong tuần tới.

Theo quan điểm của chuyên gia, thị trường đang ở trong quá trình tích lũy cho xu hướng mới. Thời gian này chính là lúc để nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội các dòng cổ phiếu tiềm năng khi FED bắt bắt đầu thực hiện chính sách cắt giảm lãi suất sớm hơn dự kiến.

Với lợi thế về địa chính trị, là đối tác thương mại và chiến lược toàn diện của nhiều nền kinh tế lớn như Mỹ, TQ, Nhật Bản…cùng với sự phục hồi của chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ là nền tảng để nền kinh tế và TTCK "cất cánh" mạnh mẽ .

Nhiều cổ phiếu tuần qua có xu hướng dẫn dắt và cho tín hiệu vượt đỉnh như CTD, NKG, DRC, BID, IDC... Đây có thể là điểm nhấn đầu tư trong giai đoạn tới. Chính vì vậy nhà đầu tư hoàn toàn có thể giải ngân khi thị trường đang ở trong quá trình tích lũy này, tỷ trọng hợp lý là 70% cổ phiếu trong danh mục. Tuy nhiên nhà đầu tư cũng cần chú ý những rủi ro trong ngắn hạn, nên tránh tình trạng sử dụng margin cao gây rủi ro cho tài khoản của mình.

Tập trung săn cơ hội ở những cổ phiếu có tín hiệu vượt đỉnh

Ông Ngô Minh Đức, Founder Công ty Cổ phần Đầu tư tài chính LCTV

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngô Minh Đức

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,305.37

+2.07 (+0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả