menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Tăng trưởng vượt dự báo, các tổ chức tài chính lạc quan hơn về kinh tế Việt Nam

Số liệu tăng trưởng GDP đạt 6,9% vào quý II trên nền quý I mới đạt 5,7% là con số khá bất ngờ, khiến các tổ chức đánh giá lạc quan về triển vọng của nền kinh tế Việt Nam trong năm nay.

Nền kinh tế Việt Nam đang chứng kiến sự phục hồi ấn tượng của tăng trưởng GDP và sự cải cách cơ cấu, đóng góp cùng cả khu vực ngân hàng và kích hoạt sự phục hồi của thị trường bất động sản. Đây là nhận định mới nhất từ ông Hoàng Xuân Trung, Trưởng Bộ phận Kinh doanh và Giải pháp Doanh nghiệp của Citibank Việt Nam, trong đánh giá của tổ chức này về triển vọng tăng trưởng và đầu tư của nền kinh tế Việt Nam. Định chế tài chính này nhìn nhận nền kinh tế Việt Nam tiếp tục phục hồi mạnh mẽ, khi trước đó dự báo tốc độ tăng trưởng GDP năm nay ở mức 6% và năm sau khoảng 6,3%. Tăng trưởng GDP tiếp tục phục hồi mạnh mẽ. Citibank điều chỉnh dự đoán tăng trưởng kinh tế của Việt Nam từ 6% lên 6,4%.

Ngoài ra, Citibank nhận thấy những xung đột chính trị trên thế giới đã thúc đẩy sự chuyển đổi chuỗi cung ứng, mang lại lợi thế cho Việt Nam với vị trí chiến lược trong thu hút FDI. Nhiều nhà đầu tư từ Mỹ cũng đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực phụ kiện. Đài Loan và Hàn Quốc là hai trong số những đối tác đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, với nhiều dự án tại Bắc Ninh, Bắc Giang, Nghệ An. Citibank cũng nhận thấy sự tăng trưởng đáng kinh ngạc trong sản xuất, với tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm trước. Các nhà đầu tư đang đặt niềm tin vào Việt Nam với tiềm năng thị trường và môi trường kinh doanh thu hút. Điều này cho thấy triển vọng lạc quan cho kinh tế Việt Nam trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả