menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Tăng cường thanh tra lĩnh vực mua bán vàng miếng

Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đề nghị tăng cường thanh tra việc sử dụng tài chính công, đất hiếm, hoạt động sản xuất, mua bán vàng miếng.

"Đây là các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực, gây bức xúc, dư luận quan tâm", ông Trạc nói tại hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm của Ban nội chính Trung ương, sáng 8/7.

Ngoài đẩy mạnh kiểm tra, thanh tra, giám sát việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công, đất đai, đất hiểm, vonfram, quặng boxit, hoạt động sản xuất, mua bán vàng miếng, các cơ quan cũng được yêu cầu thành kiểm trả việc kê khai, kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn.

Trưởng ban Nội chính Trung ương cho rằng một trong các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm là đẩy nhanh tiền độ điều tra, xử lý dứt điểm các vụ án thuộc diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo như Việt Á, AIC, FLC, Vạn Thịnh Phát, đăng kiểm.

Ngoài ra, các đơn vị "cần xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có sai phạm liên quan Tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An"; xử lý dứt điểm các vụ án, vụ việc liên quan đến cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Việc này nhằm góp phần phục vụ công tác nhân sự Đại hội đảng các cấp sắp tới và một mặt để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Dứt khoát không để lọt vào cơ quan lãnh đạo những người đã phạm sai lầm, vướng vào tham nhũng, tiêu cực, bao che cho tội phạm, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng".

Ông Trạc còn yêu cầu các đơn vị triển khai có hiệu quả các quy định của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng. Ban nội Chính cấp tỉnh được giao nhiệm vụ khắc phục những hạn chế, tồn tại và tiếp tục xây dựng, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ.

Tăng cường thanh tra lĩnh vực mua bán vàng miếng

Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc phát biểu tại hội nghị, sáng 8/7. Ảnh: TTXVN

Trưởng ban Nội chính Trung ương đánh giá trong 6 tháng đầu năm, các Ban chỉ đạo cấp tỉnh đã có nhiều "nỗ lực, khắc phục khó khăn để triển khai toàn diện công tác phòng ngừa, phát hiện, xử lý". Hiệu quả trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực ở địa phương đã khẳng định tinh thần "trên đã nóng, dưới cũng đang nóng".

Các ban chỉ đạo đã tăng cường thanh tra, giám sát các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng; chỉ đạo xử lý các tổ chức đảng, đảng viên liên quan vụ án AIC, FLC, Vạn Thịnh Phát, Phúc Sơn, Thuận An.

Nửa đầu năm 2024, 24 người bị xử lý hình sự trong tổng số 66 người đứng đầu bị xử lý kỷ luật; cấp có thẩm quyền cho từ chức, miễn nhiệm, bố trí công tác khác với 172 cán bộ bị kỷ luật, năng lực hạn chế, uy tín giảm sút, trong đó có 2 trường hợp diện Trung ương quản lý, 34 trường hợp diện Ban thường vụ Tỉnh, Thành ủy quản lý.

Các cơ quan tố tụng địa phương đã khởi tố 444 vụ án mới trong 6 tháng qua với 1.242 bị can về tội tham nhũng, tăng 25 vụ so với cùng kỳ 2023. Tất cả 63 tỉnh thành, phố đều khởi tố án tham nhũng mới. Trong số này có nhiều vụ việc tham nhũng, tiêu cực nghiêm trọng và nhiều vụ tồn động nhiều năm, liên quan đến lãnh đạo các cấp của địa phương.

Ban chỉ đạo các tỉnh đưa 107 vụ án, vụ việc vào diện theo dõi, chỉ đạo. Dù mới thành lập được 2 năm song các địa phương đã khởi tố mới hơn 1.440 vụ án, 3.950 bị can về tội tham nhũng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã DOJI HN
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả