menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Người lái đò chứng khoán Pro

Tại sao USD TĂNG hoặc GIẢM là con dao hai lưỡi cho nền kinh tế Hoa Kỳ và Việt Nam?

Nụ cười đô la ở đây được xem như giá trị của đồng đô la tăng lên và giảm xuống qua các thời điểm vậy, thời gian vừa qua mọi người hay xem biến động của đô la ở DXY(chỉ số đồng đô la Mỹ).

Tại sao USD TĂNG hoặc GIẢM là con dao hai lưỡi cho nền kinh tế Hoa Kỳ và Việt Nam?

Thời điểm sau cuộc khủng hoảng tài chính 2008, bong bóng dot-com, kể cả sau khi tâm lý hoảng loạn đợt 3/2020 do dịch covid hay mới gần đây nhất là khi nhà đầu tư thấy được chỉ số lạm phát CPI của Mỹ đã có dấu hiệu tạo đỉnh, khả năng FED sẽ giảm tốc tăng lãi suất và có thể ngừng tăng lãi suất vào năm 2023, áp lực từ khí đốt và năng lượng không còn quá cao, Trung Quốc bãi bỏ chính sách Zero Covid và đặc biệt là sự hấp dẫn từ giá thấp từ các kênh đầu tư khác như chứng khoán và bất động sản... dẫn tới nhà đầu tư không còn kỳ vọng sự an toàn nữa. Điều đó đã tạo lên phần bên trái của nụ cười đô la.

Vậy còn phần giữa của nụ cười là gì? là khi sau đợt nhà đầu bắt đầu chân trong chân ngoài giữa sự rủi ro và sự an toàn giống những đợt sau khủng hoảng 2008 hay gần đây nhất năm 2021 sau đợt covid.

Tại sao USD TĂNG hoặc GIẢM là con dao hai lưỡi cho nền kinh tế Hoa Kỳ và Việt Nam?

Tại sao đồng Đô La Mỹ TĂNG hoặc GIẢM là con dao hai lưỡi cho nền kinh tế Hoa Kỳ và Việt Nam?

Nếu đồng Đô la tăng thì chính người dân của Mỹ sẽ được hưởng lợi khi nhập khẩu sẽ rẻ hơn khi đồng tiền Đô la đã có giá trị hơn và người dân Mỹ sẽ đi du lịch cũng có lợi hơn. Nhưng về xuất khẩu thì sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Đối với Việt Nam thì xuất khẩu sẽ được hưởng lợi hơn nhưng lợi thì lợi đó thôi nhưng vào thời cuộc hiện tại thì theo số liệu xuất khẩu của Việt Nam thì đang giảm về gần bằng với đợt dịch covid tức hiện tại các mối nhập khẩu từ hàng hóa của Việt Nam họ đang lo sợ suy thoái kinh tế sẽ diễn ra dẫn tới người dẫn sẽ ít chi tiêu hơn và từ đó họ cũng hạn chế nhập khẩu nhiều hơn trước.

Ví dụ điển hình Cổ phiếu của Công ty CP Sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex) liên tiếp lao dốc sau khi công bố vụ kiện với gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon. Theo thông báo từ Gilimex, trong quá trình hợp tác, Amazon đã vi phạm cam kết mà hai bên đã thỏa thuận. Việc vi phạm này có thể ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Do đó, nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của công ty theo đúng nội dung hai bên đã thỏa thuận, công ty đang tiến hành các thủ tục pháp lý có liên quan để khởi kiện Amazon tại địa điểm đặt trụ sở của Amazon.

Thực tế, việc giảm nhu cầu đột ngột của Amazon khiến doanh thu quý 3/2022 của GIL giảm 66% so với cùng kỳ năm 2021.

Mọi người có thể xem đầy đủ nội dung bài viết tại video dưới đây nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
17 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại