menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Tài chính 24h: Ngân hàng Việt đứng trước xu hướng không thể cưỡng

Xu hướng là bạn, ngân hàng nắm bắt và dịch chuyển theo xu hướng để không bị tụt lại phía sau.

Ngày 19/11, tại một hội thảo, người tham dự có thể bất ngờ khi thấy ông Nguyễn Chiến Thắng ở vị trí Giám đốc Trung tâm Ngân hàng Số của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Vì gần đây, ông Thắng quen thuộc ở vị trí Giám đốc Ngân hàng Số của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Tại hội thảo, nhân sự vừa đầu quân cho BIDV nói trên cho rằng, chuyển đổi số là xu hướng đã và đang nổi bật, diễn ra mạnh mẽ, buộc các ngân hàng thương mại Việt Nam phải nắm bắt.

Sau khi giảm lãi suất huy động, thêm loạt ngân hàng công bố giảm lãi suất cho vay

Từ đầu tuần này, hàng loạt ngân hàng đã có quyết định điều chỉnh giảm lãi suất huy động tiền gửi ở nhiều kỳ hạn, với mức giảm từ 0,1 đến 0,3 điểm phần trăm.

Ngay sau đó, động thái giảm lãi suất cho vay cũng đã diễn ra tại nhiều ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa phát đi thông báo điều chỉnh lãi huy động và lại suất cho vay tại một số lĩnh vực.

Cụ thể, BIDV cho biết, thực hiện quy định của Ngân hàng Nhà nước về giảm trần lãi suất huy động vốn và cho vay đối tượng ưu tiên, sáng 19/11/2019, BIDV đã chỉ đạo toàn hệ thống triển khai; đồng thời cài đặt chương trình đảm bảo tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước (trần lãi suất tiền gửi VND: không kỳ hạn và kỳ hạn dưới 1 tháng tối đa 0,8%/năm, kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tối đa 5,0%/năm; lãi suất cho vay ngắn hạn VND đối tượng ưu tiên tối đa 6,0%/năm).

Cơ quan Điều tra xác minh: Bà Hứa Thị Phấn vẫn khỏe mạnh bình thường

au gần 3 ngày xét xử, chiều 19/11, đại diện Viện KSND TP.HCM phát biểu quan điểm luận tội và đề nghị mức án đối với bị cáo Hứa Thị Phấn, nguyên cố vấn cấp cao HĐQT Ngân hàng Đại Tín (Trustbank), nguyên Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư phát triển Phú Mỹ và 5 đồng phạm trong vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản gây thiệt hại hơn 1.338 tỷ đồng đối với Trustbank.

Đại diện Viện kiểm sát (VKS) đánh giá, trong vụ án này hội đồng xét xử (HĐXX) đã triệu tập bà Hứa Thị Phấn hợp lệ nhưng bị cáo này vẫn vắng mặt. Suốt quá trình điều tra sau khi khởi tố bị can, Cơ quan điều tra cũng không thể tiến hành hỏi cung bà Phấn vì bị cáo luôn trong tình trạng khó tiếp xúc, hỏi không trả lời.

Ngân hàng đầu tiên thông báo tìm đối tác tái cơ cấu

Thông tin mới từ Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank) cho biết, ngân hàng này đang có nhu cầu tìm kiếm các nhà đầu tư có năng lực, đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng và pháp luật khác có liên quan tham gia cơ cấu lại GPBank.

Thời hạn các nhà đầu tư tham gia nộp phương án cơ cấu là ngày 16/12/2019.

Với thông tin này, GPBank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có thông báo cụ thể về việc tìm đối tác tái cơ cấu, 8 năm sau khi quá trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng được triển khai từ năm 2011 đến nay.

Giá vàng SJC đi lên theo đà thế giới

Khảo sát lúc 9h30 sáng nay (20/11), giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang ở ngưỡng 41,32 - 41,54 triệu đồng/lượng, tăng 40 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá khảo sát sáng qua.

Chênh lệch giá mua vào - bán ra vẫn ở mức 220 nghìn đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Doji bán lẻ tại Hà Nội cũng tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều, hiện niêm yết ở mức 41,35 - 41,55 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng đồng loạt giảm giá USD

Sáng nay (20/11), Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.139 VND/USD, tăng 4 đồng so với mức công bố sáng qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.833 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.445 VND/USD.

Trong khi đó, giá USD tại nhiều ngân hàng thương mại sáng nay được điều chỉnh giảm nhẹ.

Cụ thể, Vietcombank và BIDV đang cùng mua bán USD ở mức 23.140 - 23.260 VND/USD, giảm 5 đồng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với sáng qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại