menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Tác giả sách “Thiên nga đen”: Nhà đầu tư nên ngó lơ các sự kiện ở Trung Đông

Theo ông Nassim Taleb, tác giả của cuốn sách nổi tiếng "Thiên nga đen" (Black Swan), mọi người nên quan tâm đến các sự kiện ở Trung Đông từ góc độ nhân đạo, nhưng nếu là nhà đầu tư, hãy ngó lơ chúng.

"Tôi sẽ nói với các nhà đầu tư rằng đừng quan tâm tới những gì diễn ra ở Trung Đông," Nassim Taleb chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với CNBC. "Mối liên hệ giữa thị trường và những sự kiện này là hoàn toàn không thể dự đoán được, thậm chí còn khó dự đoán hơn chính các sự kiện đó."

Ông Taleb, cố vấn khoa học xuất sắc tại Universa Investments, chia sẻ quan điểm này sau khi Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng trong một vụ tai nạn trực thăng, gây chấn động ở Trung Đông. Dù có những thông tin gây sốc, thị trường chứng khoán dường như không phản ứng mạnh. Các chỉ số chứng khoán trên Phố Wall diễn biến trái chiều, trong đó Dow Jones giảm nhẹ chủ yếu do cú rớt mạnh của cổ phiếu JPMorgan.

Bên cạnh công trình nghiên cứu về thị trường, Taleb là một nhà tiểu luận người Mỹ gốc Lebanon với tác phẩm nổi tiếng "Thiên nga đen: Tác động của những điều khó có thể xảy ra," cảnh báo về việc cố gắng dự đoán những điều không thể đoán trước. Ông ủng hộ cách tiếp cận đầu tư nhằm phòng ngừa các sự kiện bất thường như cuộc khủng hoảng tài chính 2008-09.

Ở góc độ cá nhân, Taleb nhấn mạnh tầm quan trọng của việc "giải quyết" các tình huống khó khăn, như cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào ngày 07/10/2023.

"Mọi người nghĩ rằng sự việc này bắt đầu vào tháng 10," ông nói. "Khi bạn gặp phải một tình huống chưa được giải quyết triệt để, bạn phải cố gắng giải quyết nó. Bạn nóng lòng muốn nó biến mất".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả