menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

SUV điện tràn ngập Triển lãm ô tô Los Angeles

Ô tô điện là xu thế chủ đạo của Triển lãm ô tô Los Angeles 2021. Các nhà sản xuất ô tô mang đến hàng loạt mẫu xe điện mới trong đó, Việt Nam góp mặt 2 đại diện là VF e35 và VF e36.

Xe điện đang là phân khúc phát triển nhanh nhất tại Mỹ, một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Vì vậy, không lạ lẫm khi Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 ngập tràn các mẫu ô tô điện.

Hầu hết các mẫu xe mới nổi bật là những chiếc SUV chạy điện. Điều này cho thấy xu hướng và sự ưa chuộng của thị trường Mỹ đối với dòng xe đa dụng, dù mức giá đắt đỏ hơn các dòng sedan cùng cỡ.

Giới phân tích cho biết, SUV là phân khúc bán chạy hàng đầu tại thị trường Mỹ, chiếm khoảng một nửa doanh số bán xe mới ở thị trường này.

SUV điện tràn ngập Triển lãm ô tô Los Angeles
Mẫu xe điện Hyundai Seven. Ảnh: USA Today

Kia mang đến Triển lãm ô tô Los Angeles mẫu SUV điện cỡ lớn EV9. Trong khi đó, người đồng hương Hyundai giới thiệu mẫu xe điện Seven.

Hyundai Seven hiện vẫn là mẫu xe concept. Hãng xe Hàn Quốc cho biết, mẫu xe điện này có thể di chuyển với phạm vi hơn 400 km và có khả năng sạc từ 10% đến 80% trong khoảng 20 phút. Dự kiến, hai mẫu xe điện này được sản xuất vào năm 2024.

Fisker Ocean là mẫu SUV chạy điện nổi bật tại triển lãm với nhiều tính năng, công nghệ độc đáo. Mẫu xe này sở hữu màn hình kích cỡ 17 inch có thể xoay ngang hoặc dọc. Henrik Fisker, giám đốc điều hành của Fisker Inc, cho biết Ocean sẽ là chiếc đầu tiên sở hữu tính năng này và nó đã được đăng ký bằng sáng chế.

SUV điện tràn ngập Triển lãm ô tô Los Angeles
Fisker Ocean là mẫu xe điện đáng chú ý.

Fisker Ocean trang bị động cơ điện có công suất 275 mã lực và nhiều tùy chọn pin. Theo đó, bộ pin trang bị trên xe có thể di chuyển quãng đường hơn 400km mỗi lần sạc. Bản cao cấp còn có thể di chuyển 540km mỗi lần sạc.

Nissan mang đến triển lãm lần này mẫu SUV điện mang tên Ariya với nhiều tham vọng ở thị trường xe điện. Nissan Ariya có mức giá khởi điểm dưới 46.000 USD và di chuyển trong phạm vi hơn 400km. Mẫu xe này đã sẵn sàng sản xuất vào đầu năm sau và được kỳ vọng sẽ mang lại những thành công như Nissan Leaf.

Trong khi đó, Subaru mang đến triển lãm mẫu xe điện cỡ lớn đầu tiên của mình là Subaru Solterra EV 2023. Mẫu xe này sẽ chia sẻ nền tảng với Toyota bZ4X, mẫu xe chạy bằng pin của Toyota vừa được giới thiệu gần đây.

thương hiệu mới lần đầu tiên xuất hiện, hai mẫu xe điện của VinFast là một trong nhiều mẫu xe được quan tâm tại triển lãm. Hãng xe Việt Nam mang đến triển lãm VF e35 và VF e36 - hai mẫu xe SUV điện thuộc phân khúc D và E với thiết kế hiện đại và sắc sảo.

VF e35 trang bị hai động cơ điện, cho công suất tối đa 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640Nm. Bộ pin dự kiến có 2 tùy chọn, có thể di chuyển quãng đường 460 km và 510 km.

SUV điện tràn ngập Triển lãm ô tô Los Angeles
Mẫu xe VF e36 của VinFast

Trong khi đó, VF e36 sẽ có bộ pin dung lượng lớn hơn, di chuyển quãng đường 485 km hoặc 680 km sau mỗi lần sạc đầy.

Hai mẫu xe đều tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh; và các tính năng tiện ích giải trí thú vị như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ...

Các mẫu SUV điện của VinFast dự kiến được mở bán toàn cầu vào nửa đầu năm 2022 và bàn giao tới khách hàng vào cuối quý 4 cùng năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại