menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hảo

Sự cố HOSE bị gián đoạn kết nối với một số công ty chứng khoán, do ai?

Đại diện Công ty TNHH một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cho biết trong quá trình Điện lực An Phú Đông triển khai di dời hệ thống ngày 5-7 đã gây ra việc gián đoạn điện tại QTSC.

Công ty TNHH một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) mới đây đã có thông tin liên quan đến sự cố các công ty chứng khoán bị lỗi kết nối tới Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) trong phiên giao dịch ngày 5-7.

Chi tiết về vấn đề này, đại diện QTSC cho biết ngày 3-7, Công ty Điện lực An Phú Đông đã có công văn thông báo di dời hệ thống đo đếm trung thế tại trạm CN 2 qua phòng trạm xây dựng mới.

Phía điện lực thông báo không gây mất điện khách hàng, vẫn đảm bảo nguồn điện dự phòng cho nội khu Công viên phần mềm Quang Trung.

Tuy nhiên, trong quá trình Điện lực An Phú Đông triển khai thực hiện vào ngày 5-7 đã gây ra việc gián đoạn điện tại QTSC (từ 9 giờ 16 phút đến 9 giờ 44 phút). QTSC đã yêu cầu Điện lực An Phú Đông phản hồi văn bản về nguyên nhân của việc gián đoạn điện.

Sự cố HOSE bị gián đoạn kết nối với một số công ty chứng khoán, do ai?

Bảng điện tử tại sảnh HOSE

Trong thời gian xảy ra gián đoạn trên, Trung tâm Dữ liệu của QTSC và các dịch vụ cung cấp cho khách hàng vẫn hoạt động bình thường.

Đối với các đơn vị và doanh nghiệp hoạt động tại QTSC có trang bị sẵn sàng hệ thống máy phát điện dự phòng vẫn hoạt động thông suốt trong thời gian gián đoạn điện.

"Về việc hệ thống của một số công ty chứng khoán gián đoạn kết nối đến HOSE, nguyên nhân là do sự cố mất điện ở Trung tâm Dữ liệu dự phòng của HOSE đã làm gián đoạn kết nối của một số công ty chứng khoán đặt thiết bị công nghệ thông tin tại đây"- đại diện QTSC thông tin.

Chiều 5-7, HOSE cũng đã thông báo sự cố mất điện ở Trung tâm Dữ liệu dự phòng tại Công viên Phần mềm Quang Trung đã làm gián đoạn kết nối của một số công ty chứng khoán đặt thiết bị công nghệ thông tin tại đây. Tuy nhiên, hệ thống giao dịch của HoSE vẫn hoạt động bình thường.

Đến hơn 11 giờ, sự cố mất điện tại Trung tâm Dữ liệu dự phòng được khắc phục. Kết nối của các công ty chứng khoán bị ảnh hưởng đã được khôi phục và hoạt động bình thường trở lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,283.04

+3.15 (+0.25%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

242.31

+0.43 (+0.18%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả