menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Stavian vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP ERP và ký kết hợp tác toàn diện với FPT

Sau một năm triển khai, hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP ERP của Tập đoàn Stavian đã chính thức đi vào vận hành ngày hôm nay, 9/1; đánh dấu sự phát triển của Stavian trong kỷ nguyên công nghệ số 4.0.

Cũng trong buổi lễ vận hành, Tập đoàn Stavian và Tập đoàn FPT đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, ứng dụng các giải pháp số hóa vào quá trình vận hành, nâng cao hiệu quả và gia tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.

Ngày 09/01/2023, Lễ vận hành Dự án SAP ERP & Ký kết hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Stavian và Tập đoàn FPT đã diễn ra tại trụ sở Tập đoàn Stavian, Hà Nội.

Tham dự buổi lễ, về phía Tập đoàn Stavian có sự tham dự của ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn. Về phía Tập đoàn FPT, có sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT và ông Nguyễn Hoàng Minh - Tổng Giám đốc Công ty Hệ thống Thông tin FPT. Về phía đại diện SAP, có ông Nguyễn Hồng Việt - Tổng Giám đốc Công ty SAP Việt Nam.

Hiện nay, Tập đoàn Stavian đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng và sản xuất sản phẩm hoá dầu không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới. Với chiến lược phát triển kinh doanh đặt trọng tâm vào các ngành công nghiệp như hóa dầu, hóa chất, giấy và bột giấy, vật liệu mới công nghệ cao, công nghiệp tái chế & kinh tế tuần hoàn, khu công nghiệp, logistics và đầu tư khởi nghiệp 4.0, chuyển đổi số đang được xác định là một trong những trọng tâm phát triển của Tập đoàn Stavian trong thời gian tới.

Trong bối cảnh hoạt động xuất nhập khẩu và thương mại quốc tế ngày càng phức tạp, đồng thời vận hành nhiều công ty thành viên, Tập đoàn Stavian phải đối mặt với bài toán dữ liệu phân tán, không tập trung, gây khó khăn cho cán bộ nhân viên trong việc tiếp cận với các hệ thống thông tin. Vì vậy, việc ứng dụng giải pháp chuyển đổi số trong hệ thống quản trị nguồn lực một cách toàn diện đang là chiến lược được Tập đoàn Stavian từng bước triển khai thành công.

Stavian vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP ERP và ký kết hợp tác toàn diện với FPT
Tập đoàn Stavian & Tập đoàn FPT ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện_2
Stavian vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP ERP và ký kết hợp tác toàn diện với FPT
Tập đoàn Stavian chính thức vận hành Dự án SAP ERP

Hưởng ứng Quyết định số 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030", Tập đoàn Stavian đã chính thức đưa hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP S/4 HANA – nền tảng công nghệ vững chắc theo quy chuẩn quốc tế vào ứng dụng kinh doanh và quản trị.

Đây là giải pháp số hoá mà Tập đoàn FPT đã đồng hành hỗ trợ triển khai nhằm đáp ứng bốn hướng trong hoạt động của Stavian, bao gồm quản trị toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, kết nối thống nhất môi trường đối tác, tăng cường trải nghiệm của khách hàng và tích hợp máy móc thiết bị và công cụ. Đây chính là chìa khóa để Tập đoàn Stavian tiếp tục tinh gọn bộ máy vận hành, giúp ban lãnh đạo sâu sát hơn trong khâu quản trị của doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng kinh doanh trên thị trường quốc tế. Lễ Go-live Dự án SAP ERP chính là cột mốc quan trọng của Tập đoàn Stavian trong việc bước đầu thành công trong mục tiêu chuyển đổi số doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, Tập đoàn Stavian và Tập đoàn FPT đã chính thức ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện. Theo đó, FPT sẽ đồng hành cùng với Stavian phát triển giải pháp quản lý đại lý và phân phối, tự động hóa quy trình quản trị doanh nghiệp và các giải pháp bao gồm: Dịch vụ truyền dẫn trong nước và quốc tế, kết nối Internet, các giải pháp chuyển đối số ứng dụng công nghệ 4.0 tiên tiến (AI, Chatbot, RPA, Data Analytics, Blockchain...).

Ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Stavian chia sẻ: “Nền tảng SAP ERP chính là nền tảng để Stavian sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới. Với tầm nhìn trở thành Tập đoàn công nghiệp đa quốc gia thì việc chuyển đổi số là bước đi bền vững, không chỉ đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp mà còn tăng khả năng cạnh tranh của kinh tế Việt Nam trên thị trường quốc tế. Chúng tôi tin tưởng FPT sẽ tạo điều kiện để Stavian tăng tốc chuyển đổi số, qua đó chuẩn hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ, tập trung dữ liệu, kết nối chặt chẽ các bộ phận nghiệp vụ theo chuẩn mô hình quản trị doanh nghiệp tốt nhất. Sự hợp tác với Tập đoàn FPT là một trong những bước tiến quan trọng trên hành trình đưa Tập đoàn Stavian trở thành Tập đoàn công nghiệp số hàng đầu tại Việt Nam và khu vực”.

“Sự hợp tác giữa FPT và Stavian là dấu mốc quan trọng góp phần đẩy nhanh tốc độ số hóa cho một trong những doanh nghiệp hàng đầu ngành công nghiệp hoá dầu tại Việt Nam, góp phần quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số cho Stavian. Với nền tảng từ SAP ERP, song hành cùng bộ giải pháp chuyển đổi số từ FPT, Stavian có thể tối ưu vận hành, giảm thiểu chi phí, tiết kiệm nguồn lực, qua đó thúc đẩy tăng trưởng vượt bậc. FPT hy vọng tiếp tục là đơn vị sát cánh, song hành cùng Stavian nói riêng và doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất nói chung, cung cấp các giải pháp số hóa đúng - trúng cho doanh nghiệp”, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

117.10

+1.90 (+1.65%)

Biểu đồ mã FPT
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại