menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Startup mua trước trả sau của Việt Nam gọi vốn thành công 5 triệu USD

Chúc mừng Fundiin đã kêu gọi thành công 5 triệu USD

Fundiin, một trong những công ty tiên phong trong xu hướng mua trước trả sau (BNPL) của Việt Nam, vừa huy động thành công 5 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A.

Khoản đầu tư này do Trihill Capital và ThinkZone Ventures đồng dẫn đầu, Deal Street Asia trích thông cáo báo chí.

Các nhà đầu tư khác tham gia vòng gọi vốn này là 1982 Ventures, Genesia Ventures, JAFCO Asia, Zone Startups Ventures, và bà Đỗ Thu Ngân - cựu Phó Tổng Giám đốc Sacombank, cựu giám đốc tài chính và giám đốc vận hành của JP Morgan Chase Việt Nam.

Vòng Series A của Fundiin diễn ra sau vòng hạt giống được đăng ký quá mức trị giá 1.8 triệu USD do các quỹ Genesia Ventures và JAFCO Asia của Nhật Bản dẫn đầu hồi tháng 09/2021.

Nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để mở rộng quy mô công ty với tốc độ nhanh hơn, đầu tư vào việc phát triển các sản phẩm mới cũng như thu hút nhân tài trước khi Fundiin bước chân sang thị trường Indonesia trong vòng Series B sắp tới.

Fundiin được thành lập bởi những cái tên nổi tiếng trong giới fintech, gồm Nguyễn Ảnh Cường (CEO) và Võ Hoàng Nam (CTO), nhằm cung cấp các lựa chọn thanh toán thân thiện cho 97 triệu người dân cũng như tầng lớp trung lưu đang gia tăng của Việt Nam.

Fundiin đã hợp tác với hơn 300 đối tác có hơn 4,000 cửa hàng vật lý ở khắp các thành phố lớn của Việt Nam, như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Unilever, Galaxy Play, Reebok. Tháng 07/2021, Fundiin cho biết đã hợp tác với công ty thương mại điện tử B2B Sapo, tích hợp tùy chọn thanh toán cho hơn 100,000 khách hàng là người bán trên nền tảng mua sắm trực tuyến của họ.

Startup này trước đó đã huy động được một khoản vốn từ 1982 Ventures, Zone Startups Ventures và một số nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng của Việt Nam.

Ông Nguyễn Ảnh Cường, đồng sáng lập Fundiin, cho biết trong khi tỷ lệ sở hữu thẻ tín dụng ở các nước phát triển dao động từ 50% đến hơn 70% thì tại Việt Nam, con số này chỉ là 5%. Điều này cho thấy Việt Nam là một thị trường tiềm năng để BNPL phát triển.

“Khác với các nước phát triển, Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung là khu vực mà các dịch vụ tài chính chưa được khai thác triệt để. Chúng tôi tin rằng để đánh giá rủi ro một cách toàn diện hơn, bên cạnh năng lực công nghệ, còn cần phải có sự hiểu biết sâu sắc về văn hóa và đặc tính địa phương. Và chúng tôi nhận thấy những yếu tố quan trọng này tại Fundiin”, ông Valerianus Ian Sulaiman, Phó Giám đốc đầu tư tại Trihill Capital, nói.

Trong khi đó, ông Bùi Thành Đô, Thành viên sáng lập kiêm Giám đốc điều hành tại ThinkZone Ventures, chia sẻ: “Thị trường bán lẻ Việt Nam đang phát triển rất nhanh, cùng với nhu cầu thị trường về các giải pháp thanh toán mới nhanh hơn, thuận tiện hơn và giảm gánh nặng tài chính cho người tiêu dùng. Fundiin đã giải quyết rất tốt vấn đề này mà vẫn đảm bảo sự phát triển bền vững của mô hình BNPL thông qua các chỉ số kinh doanh của mình ”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại