menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Starbucks có CEO mới

Laxman Narasimhan - người từng giữ vị trí lãnh đạo cao cấp nhất trong công ty mẹ của Durex, Lysol và Mucinex - được chọn làm CEO mới của Starbucks, thay Howard Schultz.

Ông Laxman Narasimhan sẽ trở thành Giám đốc điều hành (CEO) của Starbucks vào ngày 1/10. Ông Narasimhan sẽ chính thức bắt đầu vai trò quản lý cao nhất trong ban giám đốc Starbucks vào tháng 4/2023, sau đó sẽ tham gia hội đồng quản trị của công ty.

Trong thời gian chờ bổ nhiệm CEO mới, ông Howard Schultz - người đã tiếp quản Starbucks từ Giám đốc điều hành Kevin Johnson vào năm ngoái - sẽ tiếp tục điều hành công ty. Schultz vẫn là thành viên hội đồng quản trị của Starbucks.

Theo CNN, ông Narasimhan nắm giữ vị trí CEO tại Starbucks trong thời điểm quan trọng đối với thương hiệu đồ uống này. Tại Mỹ, công ty này đang cố gắng chống lại làn sóng công đoàn hóa. Trong khi đó, các hạn chế nghiêm ngặt của Covid-19 đã và đang làm tổn hại đến hoạt động kinh doanh của công ty tại Trung Quốc - một trong những thị trường quan trọng nhất.

Trong 6 tháng trước khi Narasimhan chính thức tiếp quản vị trí CEO, ông sẽ dành thời gian làm việc với CEO Howard Schultz cùng các lãnh đạo công ty, nhân viên và khách hàng. Vị doanh nhân này cần làm quen với các kế hoạch tái cấu trúc gần đây của Schultz - người nói rằng công ty cần một cuộc đại tu.

"Starbucks ngày nay không được thiết lập để đáp ứng đầy đủ các hành vi, nhu cầu và kỳ vọng đang phát triển của các đối tác hoặc khách hàng. Nó không được thiết kế cho tương lai mà chúng tôi mong muốn cho bản thân và cộng đồng mà chúng tôi phục vụ", Schultz viết trong một bức thư ngỏ nói về tình hình công ty, hồi tháng 7 vừa qua. Schultz lên kế hoạch "cải thiện triệt để" trải nghiệm của nhân viên và thiết kế lại các cửa hàng. Kể từ tháng 7, công ty đã thực hiện các thay đổi như đóng cửa một số cửa hàng.

Schultz cho biết Narasimhan là người phù hợp cho vị trí CEO hãng đồ uống số một thế giới này. "Ông ấy là một nhà lãnh đạo chiến lược và có kinh nghiệm sâu sắc trong việc xây dựng các thương hiệu tiêu dùng mạnh mẽ. Ông ấy là thủ lĩnh mà chúng tôi đang tìm kiếm", Schultz nói.

Narasimhan từng đảm nhận vị trí CEO của Reckitt Benckiser - nhà sản xuất một số nhãn hiệu vệ sinh và sức khỏe có trụ sở tại Anh, bao gồm thương hiệu bao cao su Durex, Lysol và Mucinex. Ông được bầu làm CEO của Tập đoàn trị giá hàng tỷ USD này vào năm 2019. Hôm 29/8, Tập đoàn Reckitt Benckiser cho biết Narasimhan sẽ từ chức CEO "vì lý do cá nhân bởi gia đình ông trở lại Mỹ sinh sống".

Trước khi gia nhập Reckitt Benckiser, Narasimhan đã đảm nhiệm nhiều vị trí tại PepsiCo (PEP), bao gồm giám đốc thương mại toàn cầu. Ông cũng là đối tác cấp cao của McKinsey, tập trung vào lĩnh vực tiêu dùng và bán lẻ.

Mellody Hobson, Chủ tịch độc lập của hội đồng quản trị Starbucks, đã gọi Narasimhan là "một nhà lãnh đạo đầy cảm hứng" và "kinh nghiệm thực tiễn sâu sắc của ông ấy trong việc thúc đẩy chuyển đổi chiến lược tại các doanh nghiệp hướng tới người tiêu dùng toàn cầu khiến ông ấy trở thành lựa chọn lý tưởng".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại