menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Số lượng giao dịch trên sidechain Ronin của Axie Infinity áp đảo cả Ethereum

Những thống kê mới nhất chỉ ra rằng nếu là một chuỗi khối độc lập, sidechain Ronin của Axie Infinity sẽ dễ dàng lọt top các blockchain lớn nhất thế giới tính theo số lượng giao dịch.

Axie Infinity là game blockchain tiên phong được phát triển trên Ethereum, khởi đầu cho làn sóng “Play-to-Earn” đã làm mưa làm gió suốt năm 2021. Tuy nhiên, nhận thấy tình trạng quá tải của mạng lưới Ethereum, điều mà có thể ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm chơi game.

Do đó, vào tháng 02/2021, dự án đã triển khai Ronin, một sidechain (chuỗi phụ) gắn vào Ethereum và sẽ chỉ xử lý độc quyền giao dịch của Axie Infinity. Phát kiến ấy đã giúp Axie tạm thời giải quyết được bài toán quy mô của Ethereum, tạo tiền đề để dự án phát triển vượt bậc trong nửa năm 2021.

Số lượng giao dịch trên sidechain Ronin của Axie Infinity áp đảo cả Ethereum
So sánh số lượng giao dịch trên Ronin và Ethereum

Cùng với sự phát triển của trò chơi và gia tăng số lượng người dùng theo thời gian, khối lượng giao dịch trên Ronin cũng đã dâng trào vượt ngoài mọi sức tưởng tượng. Theo thống kê của hãng nghiên cứu Nansen, tại giai đoạn đỉnh điểm tháng 11/2021, số lượng giao dịch trên Ronin còn cao hơn đến 560% so với Ethereum.

Dù số lượng giao dịch kể từ đó đến nay đã giảm, nhưng với thành tích hiện tại, Ronin vẫn dễ dàng áp đảo những blockchain đang nổi khác như Fantom hay Avalanche.

Số lượng giao dịch trên sidechain Ronin của Axie Infinity áp đảo cả Ethereum
Số lượng người dùng hàng ngày trên Ronin

Về khoản phí giao dịch, người chơi Axie sẽ được 100 giao dịch miễn phí mỗi ngày, các giao dịch sau đó sẽ phải trả bằng RON – đồng token của Ronin sắp được ra mắt. Mặc dù vậy, các nhà phân tích của Nansen dự đoán phí giao dịch của Ronin sẽ được giữ ở mức thấp nhằm ảnh hưởng ít nhất đến trải nghiệm của người dùng.

Ngoài các giao dịch token AXS, SLP, NFT liên quan đến trò chơi, Ronin hiện đang xử lý cả giao dịch của Katana – sàn DEX với chức năng giao dịch các tài sản trong game mới được Axie ra mắt vào tháng 11. Kể từ khi ra mắt, thanh khoản của Katana thường xuyên được giữ trên mức 1 tỷ USD, cho thấy mức độ phổ biến của nền tảng này.

Cầu nối của Ronin còn đang là cầu nối Ethereum có giá trị luân chuyển lớn thứ ba thời điểm hiện tại ở mức 12,6 tỷ USD. Tuy nhiên, vào tháng 11, cầu nối này từng giữ ngôi quán quân khi mức độ sử dụng Katana bùng nổ.

Số lượng giao dịch trên sidechain Ronin của Axie Infinity áp đảo cả Ethereum
Khối lượng giao dịch luân chuyển bởi các cầu nổi phổ biến nhất trên Ethereum

Sự thành công của Ronin có thể sẽ là bài học cho các dự án GameFi muốn phát triển đường dài. Vì số lượng giao dịch rất lớn mà các game blockchain sử dụng, giới hạn của blockchain nền tảng có thể trở thành rào cản đối với tiềm năng phát triển trò chơi. Gần đây nhất, mạng Polygon trở nên tắc nghẽn và đẩy phí giao dịch lên cao gấp nhiều lần thường lệ chỉ vì một game blockchain tên Sunflowers Farmer.

Mặc dù vậy, Axie Infinity trong thời gian qua đã có dấu hiệu “hạ nhiệt” khi giá token quản trị AXS và token thưởng SLP liên tục sụt giảm, dẫn đến việc số lượng người chơi cũng đi xuống theo. Song, với những thông tin mới đây về Project K, cộng đồng người chơi Axie Infinity hy vọng sẽ có thể được trải nghiệm phiên bản “Axie 2.0” trong năm 2022 với sự cải thiện toàn diện về cả lối chơi lẫn đồ họa.

Số lượng giao dịch trên sidechain Ronin của Axie Infinity áp đảo cả Ethereum
Đồ thị 1D của cặp AXS/USDT trên sàn Binance vào lúc 11:25 AM ngày 12/01/2022
Số lượng giao dịch trên sidechain Ronin của Axie Infinity áp đảo cả Ethereum
Đồ thị 1D của cặp SLP/USDT trên sàn Binance vào lúc 11:25 AM ngày 12/01/2022
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

3,317.87

+163.69 (+5.19%)

Biểu đồ mã ETH

1.00

-0.00 (-0.01%)

Biểu đồ mã USDT
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại