menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thăng Long Pro

Số đặc biệt : Cổ phiếu nào hưởng lợi khi Trung Quốc thiếu điện ?

Cục quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA) xác nhận El Niño đã bắt đầu và sẽ mạnh dần trong năm sau, có thể biến năm 2024 thành năm nóng nhất trong lịch sử và đẩy nhiệt độ trung bình toàn cầu tăng vượt ngưỡng 1,5 độ C

EL Nino và Hạn hán ở Trung QuốcTại Trung Quốc, nhiệt độ ở hầu hết các vùng sẽ tương đối cao vào mùa hè này, với một số khu vực được dự báo trải qua các đợt nắng nóng định kỳ, theo Cục Khí tượng Trung Quốc.

Năm 2023, nhiệt độ cực cao và ít mưa đã làm cạn kiệt sông Dương Tử, với lượng nước đạt mức thấp nhất được ghi nhận ở một số khúc sông.

Số đặc biệt : Cổ phiếu nào hưởng lợi khi Trung Quốc thiếu điện ?

Tình trạng này dẫn tới thiếu điện trầm trọng ở những khu vực phụ thuộc vào thủy điện, như các tỉnh Tứ Xuyên và Vân Nam. Giới chức đã phải cắt giảm nguồn cung cấp điện cho các nhà máy để đảm bảo người dân có thể chạy điều hòa không khí ở nhà.

Tại Vân Nam - trung tâm sản xuất nhôm quan trọng ở Trung Quốc - việc phân phối điện bắt đầu lại vào tháng 4 năm nay sau một đợt hạn hán nghiêm trọng khác.

Sản xuất bị ảnh hưởng do thiếu năng lượng điện :

Thiếu điện làm cho hoạt động sản xuất công nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng, có thể kể tới các ngành nghề sử dụng điện cực lớn như : luyện kim, hóa chất, xi măng.... Và thực tế là trên thị trường hàng hóa, giá các mặt hàng hóa Urea, Phốt pho, Xút, thép.. đều có xu hướng hồi phục do nguồn cung sụt giảm.

Ví dụ Phốt pho vàng : (Yellow Phosphorus)

Trong nửa đầu tháng 8/2022, giá phốtpho vàng đã tăng khoảng 17% do nguồn cung điện bị hạn chế ở Tứ Xuyên và sản lượng phốtpho vàng giảm ở Vân Nam cũng như Quý Châu. Cuối tháng 8/2022, giá phốtpho vàng đã tăng lên đến 31.250 nhân dân tệ/tấn.

Số đặc biệt : Cổ phiếu nào hưởng lợi khi Trung Quốc thiếu điện ?

Trước tác động của việc hạn chế nguồn cung điện năng, tất cả các doanh nghiệp sản xuất phốtpho vàng tại Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, đều đã phải đóng cửa, trong khi đó các doanh nghiệp ở Nhã An phải giảm công suất vận hành.

Năm 2021, công suất sản xuất phốtpho vàng của Trung Quốc đạt 1,43 triệu tấn, trong đó Vân Nam, Tứ Xuyên và Quý Châu là 3 tỉnh đứng đầu về công suất sản xuất, chiếm 46%, 23% và 19% tương ứng.

➡️ Kết luận : Từ những cơ sở trên, chúng tôi đang kỳ vọng những cổ phiếu nhóm sản xuất và xuất khẩu những mặt hàng tương ứng sẽ hưởng lợi khi giá thành phẩm được tăng cao. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng các cơ hội mua cổ phiếu chỉ mang tính trading ngắn hạn bởi các cổ phiếu hàng hóa đã qua chu kì chính trong 2021-2022. Chi tiết các cổ phiếu tiềm năng tôi sẽ trình bày trong video, mời quý độc giả theo dõi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
4 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại