menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

'Siêu lễ hội' cá tra lần đầu tiên tổ chức sẽ thu hút 50.000 du khách

Từ ngày 16-17/12 tại TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, lần đầu tiên lễ hội cá tra được tổ chức nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức có nhiều đóng góp cho ngành hàng cá tra. Đặc biệt, lễ hội sẽ có nhiều hoạt động trải nghiệm không gian cá tra, thưởng thức biểu diễn ẩm thực và các sản phẩm đặc sắc từ cá tra tới du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Chiều 13/12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội cá tra lần thứ Nhất năm 2022 với chủ đề “Vươn ra biển lớn”.

Ông Lê Hà Luân - Bí thư Thành ủy Hồng Ngự - cho biết, cá tra hiện là 1 trong 5 mặt hàng chủ lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Tháp. Nhờ sự phát triển khoa học công nghệ, doanh nghiệp đầu tư sản xuất, chế biến, cá tra từ ao làng đã “vươn ra biển lớn”, đáp ứng yêu cầu của các thị trường khó tính trên thế giới.

Theo ông Luân, lễ hội cá tra là hoạt động hướng đến duy trì tổ chức hàng năm để xây dựng hình ảnh Thủ phủ cá Tra – Hồng Ngự, quảng bá, tri ân nghề nuôi cá tra, một trong những ngành kinh tế trọng điểm của Đồng Tháp nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Lễ hội diễn ra từ ngày 16-17/12 tại TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, dự kiến thu hút khoảng 50.000 người tham dự và các đối tác ngành hàng cá tra, du khách trong nước và quốc tế.

'Siêu lễ hội' cá tra lần đầu tiên tổ chức sẽ thu hút 50.000 du khách
Bí thư Thành uỷ Hồng Ngự thông tin về lễ hội cá tra

"Thông qua các hoạt động tại lễ hội, các doanh nghiệp, đối tác có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ thông tin về thị trường trong và ngoài nước, kết nối cung cầu tiêu thụ nội địa và tìm kiếm các đối tác kinh doanh tiềm năng trong chuỗi ngành hàng; đồng thời giới thiệu, quảng bá hình ảnh ấn tượng tiềm năng và thế mạnh sản phẩm từ cá tra và đặc sản địa phương", ông Luân nói.

Bí thư Thành ủy Hồng Ngự cũng cho biết, điểm nổi bật của lễ hội cá tra chính là các hoạt động trải nghiệm không gian cá tra, và các loài cá nói chung trong văn hoá Việt Nam và thế giới; thưởng thức biểu diễn ẩm thực, quà lưu niệm, các sản phẩm đặc sắc từ cá tra; hội thi ẩm thực từ cá tra; tham quan vùng nuôi và nhà máy chế biến cá tra.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến đánh giá, năm 2022, dù chịu tác động từ dịch COVID-19, ngành hàng cá tra đã tận dụng được tối đa nhu cầu từ thị trường sau đại dịch. Nhờ đó, sản lượng cá tra năm nay dự kiến đạt 1,68 triệu tấn, kim ngạch xuất khẩu cá tra đạt 2,23 tỷ USD, là đỉnh cao nhất trong lịch sử ngành hàng.

Theo lãnh đạo Bộ NN&PTNT, để phát triển ngành hàng cá tra cần nhiều giải pháp đồng bộ như việc liên kết, hình thành chuỗi giá trị ngành hàng cá tra giữa người nông dân và doanh nghiệp, quy hoạch vùng sản xuất, cơ sở chế biến cá tra, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, dự báo tình hình cung cầu...Đặc biệt, các địa phương, doanh nghiệp phải tập trung nâng cao chất lượng con giống, ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất để nâng cao hiệu quả, chất lượng và an toàn thực phẩm của các sản phẩm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại