menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Đạt

'Shark' Thủy than gặp khó vì bị phụ huynh đòi học phí

Ông Nguyễn Ngọc Thủy nói gặp "khó khăn đặc biệt" khi các trung tâm tiếng Anh ở TP HCM phải dừng hoạt động do phụ huynh đến "bao vây" đòi học phí.

Trong thông báo đưa ra chiều 9/1, ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Egroup và Tổng giám đốc Apax Leaders, nêu "khó khăn đặc biệt" khi một số trung tâm tại TP HCM phải tạm dừng do một nhóm phụ huynh đến bao vây, đòi lại học phí.

"Điều này gây sức ép làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và nguồn thu của công ty. Nhân sự lo sợ nghỉ việc, tăng số lượng rút phí do các trung tâm đang hoạt động không thể giảng dạy trực tiếp cho học sinh", thông báo nêu.

Việc này khiến Apax Leaders mất khả năng hoàn phí các đợt tiếp theo cho phụ huynh. Hiện công ty Shark Thủy đã dừng giảng dạy trực tiếp tại các trung tâm ở TP HCM để "đảm bảo an toàn cho học sinh và thầy cô".

Trước thông tin ông Thủy đưa ra, các phụ huynh cho rằng việc họ tụ tập đòi tiền là hành động dễ hiểu, vì trước đó Apax Leaders đã trễ hẹn hoàn phí theo cam kết.

Một phụ huynh tại TP HCM cho rằng hình thức của phụ huynh khi tìm tới các trung tâm Apax Leaders là nói chuyện trực tiếp, hô khẩu lệnh đòi tiền chứ không đến mức "bao vây" như ông Thủy mô tả.

"Ông Thủy đang cố tình biến chúng tôi từ nạn nhân trở thành người phá hoại", một phụ huynh nêu bức xúc.

'Shark' Thủy than gặp khó vì bị phụ huynh đòi học phí

Phụ huynh đến trung tâm Apax Leaders ở Phan Xích Long, TP HCM để đòi lại học phí, tháng 3/2023. Ảnh: HN

Theo họ, doanh nghiệp của ông Thủy đã nhiều lần trễ hẹn hoàn học phí. Apax Leaders mới hoàn 20-60% tiền học phí cho phụ huynh trong hai đợt vào tháng 6 và 8/2023. Sau đó, công ty liên tiếp trễ hẹn. Đến tháng 11/2023, trung tâm này đưa ra lộ trình hoàn số tiền còn lại theo từng giai đoạn, bắt đầu với 5% vào ngày 31/12/2023.

Tuy nhiên, trước thời điểm hoàn tiền một ngày, ông Thủy gửi thư xin lỗi đến phụ huynh và học viên tại các trung tâm về việc không thực hiện được lộ trình thanh toán. Nguyên nhân là còn nhiều khó khăn phát sinh ngoài dự kiến, khiến các trung tâm không thể hoạt động. Công ty hứa đến ngày 9/1 (tức hôm nay) sẽ đưa ra kế hoạch hoàn phí mới.

Một phụ huynh khác nói không còn tin tưởng vào những gì ông Thủy hứa hẹn. "Chẳng lẽ hàng chục trung tâm khác của Apax Leaders tại miền Bắc không tạo ra đồng nào để công ty hoàn phí cho phụ huynh sao?", chị này đặt câu hỏi.

Shark Thủy cho rằng việc hoàn học phí phải dựa trên sự đồng thuận đôi bên và khả năng thực thi của Apax. Công ty cũng dự kiến tổ chức các buổi đối thoại với phụ huynh trong tháng 1 để tìm giải pháp thực hiện nghĩa vụ hoàn học phí phù hợp.

Apax Leaders là chuỗi trung tâm dạy tiếng Anh cho trẻ em thuộc hệ sinh thái Egroup của ông Nguyễn Ngọc Thủy. Từ cuối năm ngoái, chuỗi bị nhiều phụ huynh tại TP HCM, Hà Nội, Đăk Lăk, Đà Nẵng khiếu nại vì chất lượng giảng dạy không như cam kết, "ôm tiền bỏ rơi khách hàng" và yêu cầu hoàn trả học phí. Egroup cũng nợ lương và bảo hiểm nhân viên, chậm trả lãi cho nhà đầu tư.

Sau đó, Egroup lập kế hoạch tái cấu trúc. Đến nay, chuỗi này có 38 trung tâm, chủ yếu ở miền Bắc. Ban lãnh đạo từng cho biết doanh thu của các điểm dạy vẫn còn thấp, chủ yếu là nhận lại học sinh cũ đã đóng phí trước đó, còn nguồn tiền mới vẫn hạn chế.

Tại TP HCM, Apax Leaders mới mở cửa hai trung tâm Him Lam (quận 6) và Phan Xích Long (Phú Nhuận) và đang chuẩn bị khai trương thêm tại Thủ Đức và Gò Vấp.

Trong cuộc họp nhà đầu tư vào tháng 11/2023, ông Thủy cho rằng TP HCM là thị trường vô cùng thách thức, việc mở lại trung tâm bị chậm, nhưng Egroup nhất định khôi phục hoạt động kinh doanh ở đây. Thời hoàng kim năm 2019, Apax Leaders từng đạt quy mô 50 trung tâm với 22.000 học sinh tại thành phố này.

Tất Đạt

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại