menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Công

Sếp MIK Group dự báo Đông Anh sẽ là điểm "nóng" tiếp theo của thị trường BĐS Hà Nội

Dự báo về diễn biến của thị trường bất động sản Hà Nội, ông Nguyễn Dũng Minh - Phó Tổng giám đốc MIK Group đánh giá Đông Anh sẽ là vùng "nóng" tiếp theo nhờ có hạ tầng giao thông phát triển.

Sếp MIK Group dự báo Đông Anh sẽ là điểm "nóng" tiếp theo của thị trường BĐS Hà Nội
Ông Nguyễn Dũng Minh, Phó tổng giám đốc MIK Group

Tại một diễn đàn về bất động sản vừa diễn ra, khi được hỏi về triển vọng của thị trường bất động sản Hà Nội, ông Nguyễn Dũng Minh, Phó Tổng giám đốc MIK Group đánh giá Đông Anh sẽ là vùng "nóng" tiếp theo nhờ có hạ tầng giao thông phát triển.

Theo ông Minh, hiện MIK Group đang tập trung vào các khu đô thị có hạ tầng tốt, đơn cử như khu vực Mỹ Đình. Tuy nhiên, sắp tới khu vực được sự quan tâm rất lớn của thị trường Hà Nội chắc chắn sẽ là phía Đông. Đây là khu vực có hạ tầng giao thông phát triển, kết nối rất tốt với trung tâm thành phố Hà Nội.

“Đặc biệt, Đông Anh sẽ là khu vực rất phát triển trong thời gian tới. MIK Group sẽ tập trung nhiều vào khu vực này”, Phó Tổng giám đốc MIK Group thông tin.

Nhận định về những tác động của bối cảnh mới đối với chiến lược phát triển của các doanh nghiệp bất động sản hiện nay, ông Minh khẳng định chiến lược MIK Group không thay đổi bởi doanh nghiệp hiện là tập đoàn bất động sản lựa chọn phân khúc trung và cao cấp trên thị trường.

Theo đó, ông Minh kỳ vọng các luật mới sẽ tạo ra cơ hội cho các nhà đầu tư lớn có các dự án quy mô lớn mới mang lại giá trị thực sự cho xã hội. Gần 5 năm gần đây, các dự án có quy mô lớn như Vinhomes Smart City, Ocean, Ecopark… đã tạo ra giá trị gia tăng lớn.

Dẫn ví dụ tại Smart City Tây Mỗ, bốn năm trước giá bán chỉ tầm 30 triệu đồng/m2, bây giờ đã lên tới 80-90 triệu đồng/m2, theo ông Minh, điều này không chứng minh cho tình trạng thị trường đang phát triển nóng, mà cho thấy dự án được đầu tư bài bản, có quy mô, hạ tầng tốt đã mang lại giá trị thực sự cho người mua.

“Tôi nghĩ vấn đề ngắn hạn như nguồn cung hạn chế là một trong những yếu tố tác động tới giá bán. Từ giờ đến cuối năm và đầu năm sau, giá bán trung bình còn lên cao hơn nữa. Trong thời gian tới, với hành lang pháp lý mới, tôi hy vọng trên thị trường có nhiều quỹ đất lớn hơn và khu đô thị thực sự lớn vài trăm héc-ta trở lên”, Phó Tổng giám đốc MIK Group Nguyễn Dũng Minh đánh giá.

Chia sẻ quan điểm về diễn biến giá bất động sản, nhất là phân khúc chung cư, ông Trần Quang Trung, Giám đốc phát triển kinh doanh One Housing đánh giá, những năm 2017 tới 2018, 2019, TP.HCM đã thiết lập mặt bằng giá căn hộ chung cư có sự chênh lệch rất lớn với thị trường Hà Nội.

Theo ông Trung, năm 2021, nhiều nhà đầu tư bài bản đến từ Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc đã tìm mua chung cư tại Hà Nội. Lý do là giá ở TP.HCM đi ngang và không có lợi. Thời điểm đó, giá Hà Nội và TP.HCM chênh lệch 30 – 50% tùy từng phân khúc.

Ông Trung đánh giá, từ đầu năm 2024 đến nay, thị trường căn hộ chung cư Hà Nội đã thiết lập mặt bằng giá tiệm cận với TP.HCM. Nguyên nhân cơ bản là sự thay đổi trong hành vi và khẩu vị của khách hàng.

Dự báo về diễn biến của thị trường bất động sản Hà Nội từ nay đến cuối năm, ông Trung đánh giá thị trường Hà Nội sẽ vẫn tiếp tục tình trạng như hiện tại, và sau 2025 mới có sự cải thiện nguồn cung về căn hộ chung cư. Các phân khúc khác như thấp tầng cũng sẽ có cú hích khá mạnh mẽ trong cuối năm nay, đầu năm sau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả