menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Saudi Arabia tự sản xuất giàn khoan dầu để giảm phụ thuộc vào nhập khẩu

Tập đoàn năng lượng khổng lồ Saudi Aramco của Saudi Arabia vừa thành lập công ty sản xuất giàn khoan dầu và các thiết bị liên quan lần đầu tiên tại Saudi Arabia.

Tập đoàn năng lượng khổng lồ Saudi Aramco của Saudi Arabia vừa thành lập công ty Arabian Rig Manufacturing, một công ty liên doanh với công ty NOV của Mỹ, để sản xuất giàn khoan dầu và các thiết bị liên quan lần đầu tiên tại Saudi Arabia.

Arabian Rig Manufacturing được xây dựng trên khu vực có diện tích 500.000 m2 tại vùng Ras Al-Khair của Saudi Arabia. Công ty được kỳ vọng sẽ giúp Saudi Arabia - một trong những quốc gia sản xuất dầu mỏ lớn nhất giảm sự phụ thuộc vào các sản phẩm nhập khẩu.

Liên doanh mới này là một phần trong nỗ lực không ngừng của Saudi Aramco nhằm nội địa hóa hoạt động sản xuất giàn khoan, phù hợp với Tầm nhìn 2030 và Chương trình tổng giá trị gia tăng quốc gia (IKTVA) của Saudi Arabia. IKTVA do Aramco tạo ra để hỗ trợ quá trình nội địa hóa ở quốc gia Trung Đông giàu dầu mỏ này.

Cơ sở sản xuất giàn khoan và các thiết bị liên quan tại Saudi Arabia cũng là một trong những dự án đầu tư lớn nhất của NOV nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất giàn khoan bên ngoài nước Mỹ.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Aramco, ông Amin Nasser cho biết cơ sở mới ở Ras Al-Khair dự kiến sẽ sản xuất ít nhất 10 giàn khoan mỗi năm. Liên doanh này cũng được kỳ vọng góp phần hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Saudi Arabia và tạo ra các cơ hội việc làm tại nước này.

Ông Nasser nhấn mạnh: "Giàn khoan là một trong những biểu tượng quan trọng nhất của ngành dầu khí và là một trong những thiết bị chính được sử dụng trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu. Saudi Arabia đã trở thành nơi thiết kế và chế tạo các giàn khoan trên đất liền".

Hồi đầu tháng 9/2022, ông Majid Al-Mohammed, giám sát viên Kế hoạch Hành động và Hỗ trợ IKTVA, nói rằng chương trình IKTVA được thiết kế và triển khai nhằm kích hoạt và củng cố nền kinh tế cũng như chuỗi cung ứng trong ngành năng lượng.

Theo ông Al-Mohammed, sau khi chương trình IKTVA được ra mắt, đầu tư vào các hoạt động chế tạo tại Saudi Arabia đã tăng trưởng mạnh mẽ. Ông Al-Mohammed cho biết thêm đến nay đã có 132 nhà máy được thành lập tại Saudi Arabia kể từ khi IKTVA được triển khai./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả