menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Sam Bankman-Fried và ban lãnh đạo cũ của FTX vay 3,2 tỷ USD từ Alameda Research

Sam Bankman-Fried và các thành viên cộm cán của sàn giao dịch FTX đã nhận được 3,2 tỷ USD từ Alameda Research.

Theo hồ sơ tòa án, cựu CEO Sam Bankman-Fried và ban lãnh đạo của FTX đã nhận được tổng 3,2 tỷ USD tiền thanh toán và các khoản vay, chủ yếu đến từ quỹ đầu tư chị em Alameda Research.

Cụ thể, ông Sam Bankman-Fried đã vay đến 2,2 tỷ USD từ Alameda Research, quỹ đầu tư mà cũng nằm dưới sự chi phối của mình.

Người thụ hưởng lớn tiếp theo sau Bankman-Fried là Giám đốc Kỹ thuật Nishad Singh, nhận được khoảng 587 triệu USD. Như Coin68 đã đưa tin, mới đây Nishad Singh đã nhận tội các cáo buộc bao gồm gian lận và âm mưu của mình trong sự sụp đổ của FTX.

FTX cũng thanh toán cho các cựu lãnh đạo khác như sau:

Theo tuyên bố từ ban quản lý mới của FTX, số tiền trên không bao gồm 240 triệu USD đã chi để mua bất động sản xa xỉ ở Bahamas, cũng như các khoản quyên góp chính trị và từ thiện.

Phía FTX cho biết thêm rằng không thể dự đoán được số tiền và thời gian thu hồi tiền vào thời điểm này và sẽ còn có khả năng phát hiện ra nhiều tài sản, nợ phải trả và nhiều khoản giao dịch hơn.

Trong lần cập nhật mới nhất vào đầu tháng 3, đơn vị phá sản tiếp quản FTX tuyên bố đã khôi phục được 6,1 tỷ USD tài sản của sàn, song thừa nhận số tiền thâm hụt lên đến hơn 9,4 tỷ USD – với con nợ lớn nhất chính là Alameda.

FTX mới đây đã phải thanh toán hoá đơn 38 triệu USD cho các luật sư và công ty tài chính cho công việc tháo gỡ những rắc rối cùng như nỗ lực thu hồi lại tài sản sàn giao dịch đã thực hiện trước khi phá sản.

Tân CEO tạm thời của FTX là ông John J. Ray III ngay sau khi tiếp quản FTX và nắm được sơ bộ tình hình công ty đã cho biết “hậu phá sản là chuỗi ngày địa ngục trần gian”, nói rằng FTX hoàn toàn thất bại trong việc quản lí và có sổ sách theo dõi tài chính yếu kém.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại