menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Sacombank hé lộ ý định đầu tư vào Bamboo Airways

Sacombank đang xúc tiến các thủ tục xin cơ quan quản lý để đầu tư vào Bamboo Airways.

Đây là thông tin được tiết lộ tại đại hội đồng cổ đông bất thường lần thứ 3 của Bamboo Airways diễn ra vào sáng ngày 15/09.

Sacombank hé lộ ý định đầu tư vào Bamboo Airways

Tại đại hội, ông Phan Đình Tuệ, Thành viên HĐQT Bamboo Airways, chia sẻ Sacombank đã có chủ trương tham gia đầu tư vào hãng này và đang xúc tiến các thủ tục xin cơ quan quản lý chấp thuận.

Hiện Sacombank cũng đang là chủ nợ lớn nhất của hãng hàng không này. Còn ông Tuệ từng làm Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP cổ Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, HOSE: STB) từ năm 2012 và hiện vẫn giữ vai trò thành viên HĐQT Sacombank nhiệm kỳ 2022 - 2026.

Ông Tuệ cho biết, Sacombank đang là tổ chức tín dụng tham gia tài trợ và rất quan tâm đến quá trình tái cấu trúc của Bamboo Airways.

Theo vị này, Sacombank đã có chủ trương thống nhất về việc đầu tư vào Bamboo Airways, nhưng vì là định chế tài chính, cấp tín dụng nên việc đầu tư ngoài ngành cần tuân thủ theo đúng các quy định pháp luật.

"Hiện Sacombank đang làm các bước trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận để tham gia đầu tư vào Bamboo Airways. Chủ trương đã có tuy nhiên cần sự phê duyệt của cơ quan chức năng, ngân hàng này đang xúc tiến các hoạt động để làm việc với các cơ quan chức năng để đầu tư vào Bamboo Airways”, ông Tuệ nói.

Sếp Nhật rút khỏi HĐQT Bamboo Airways

Cũng tại phiên họp, ĐHĐCĐ đã thông qua tờ trình về việc miễn nhiệm ông Oshima Hideki, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Trần Hòa Bình. Đồng thời, hãng bay này bầu bổ sung bà Lê Thị Trúc Quỳnh - hiện là Phó Tổng Giám đốc hãng vào HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028.

Như vậy, HĐQT Bamboo Airways có 5 thành viên gồm ông Lê Thái Sâm, ông Lê Bá Nguyên, ông Nguyễn Ngọc Trọng, ông Phan Đình Tuệ và bà Lê Thị Trúc Quỳnh.

Sau khi miễn nhiệm 3 thành viên, ban kiểm soát Bamboo Airways cũng được bầu bổ sung 3 người mới là bà Nguyễn Thị Hồng Cẩm, ông Phạm Văn Phùng và Nguyễn Đăng Khoa. Số lượng đại diện pháp luật của công ty này cũng được giảm từ 3 còn 2 người gồm Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc.

Biến động trong bộ máy thượng tầng

Đây không phải lần đầu tiên Bamboo Airways thay đổi về bộ máy thượng tầng.

Tại cuộc họp diễn ra trong tháng 6/2023, đại hội đồng cổ đông đã bầu ra 7 thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ 2023-2028, bao gồm ông Nguyễn Ngọc Trọng, ông Doãn Hữu Đoàn, ông Lê Bá Nguyên và ông Lê Thái Sâm, cùng với ba nhân vật mới là ông Trần Hòa Bình, ông Hideki Oshima, ông Phan Đình Tuệ.

Tại cuộc họp đó, ông Hideki Oshima được đề cử vào Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Nguyễn Ngọc Trọng giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Phan Đình Tuệ đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways. Còn ông Nguyễn Minh Hải giữ chức Tổng Giám đốc.

Nhưng không lâu sau đó, Bamboo Airways lại thay đổi. Ông Nguyễn Minh Hải rời "ghế nóng" tại Bamboo Airways, trong khi ông Oshima Hideki, ông Nguyễn Ngọc Trọng, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Phan Đình Tuệ nộp đơn từ nhiệm khỏi HĐQT.

Tại cuộc họp ngày 08/07, HĐQT quyết định bầu ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch, ông Oshima Hideki giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực, ông Lê Bá Nguyên và ông Nguyễn Ngọc Trọng đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch. Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Trọng kiêm thêm chức vụ Tổng Giám đốc Bamboo Airways thay thế ông Nguyễn Minh Hải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại