menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Thành

S&P500 giảm khi nhà đầu tư chờ dữ liệu lạm phát và báo cáo thu nhập quan trọng

Chỉ số S&P 500 giảm hôm thứ Ba, sau một ngày biến động dữ dội, trước khi các báo cáo thu nhập hàng quý và cập nhật về lạm phát được công bố.

Chỉ số S&P 500 giảm 0,2%, Dow Jones Industrial Average giảm 0,34%, tương đương 118 điểm, NASDAQ Composite giảm 0,14%.

Các nhà đầu tư tiếp tục thận trọng một ngày trước khi các ngân hàng lớn ở Phố Wall bắt đầu mùa thu nhập hàng quý một cách nghiêm túc.

Cho đến nay, cổ phiếu ngân hàng đã tăng khoảng 40% trong năm do bối cảnh thuận lợi của lãi suất tăng tiếp tục hỗ trợ ngành này.

JPMorgan Chase & Co (NYSE:JPM) báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 vào thứ Tư, tiếp theo là Citigroup (NYSE:C) ), Wells Fargo, Bank of America (NYSE:BAC) và Morgan Stanley (NYSE:MS vào thứ Năm.

Tăng trưởng cho vay, đã sụt giảm kể từ sau đại dịch và phục hồi chậm, có thể sẽ là một trong những chỉ số được theo dõi chặt chẽ.

Các công ty công nghệ lớn giao dịch hầu hết ở mức thấp hơn.

Apple (NASDAQ: AAPL), Alphabet Inc Class A (NASDAQ: GOOGL) và Facebook (NASDAQ: FB) đều giảm điểm. Amazon (NASDAQ:AMZN) đóng cửa tăng.

Trong khi đó, Apple cho biết họ có kế hoạch tổ chức một sự kiện vào ngày 18 tháng 10, trong đó công ty có thể trình làng máy tính xách tay MacBook và tai nghe AirPods mới.

Ngành Công nghệ cũng bị kéo xuống thấp hơn do sự sụt giảm của iShares Semiconductor ETF (NASDAQ:SOXX) , cùng với sự suy giảm của Micron Technology (NASDAQ:MU) do lo ngại về áp lực ký quỹ trong thị trường chip nhớ trong bối cảnh chuỗi cung ứng gặp khó khăn.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm xuống dưới 1,6% sau kết quả đấu thầu cho thấy nhu cầu đối với trái phiếu vẫn mạnh.

Trước khi có báo cáo lạm phát vào thứ Tư, các thành viên Fed tiếp tục đánh giá lạm phát cao là một mối lo ngại.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Atlanta Raphael Bostic cho biết: “Lạm phát thực sự vượt quá mục tiêu 2% của ủy ban”. “Các vấn đề nghiêm trọng và phổ biến trong chuỗi cung ứng có thể sẽ kéo dài hơn dự kiến ​​ban đầu”.

Những lo ngại về lạm phát dai dẳng xuất hiện vào thời điểm tăng trưởng toàn cầu dự kiến ​​sẽ chậm lại, làm trầm trọng thêm lo ngại của nhà đầu tư về lạm phát đình trệ.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã cắt giảm tổng sản phẩm quốc nội toàn cầu 0,1% xuống 5,9% trong năm nay từ mức 6,0% vào tháng Bảy.

Mỹ dự kiến ​​sẽ báo cáo hôm thứ Tư rằng chỉ số giá tiêu dùng trong 12 tháng đến tháng 9 đã tăng 5,3%. Tuy nhiên, tốc độ lạm phát nhanh chóng cuối cùng sẽ giảm dần khi cung bắt đầu bắt kịp với nhu cầu mạnh mẽ.

Morgan Stanley cho biết: “Ở Mỹ, đà chậm lại của tăng trưởng đã chạm đáy, tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục giảm, và phần lớn đà tăng của lạm phát sẽ mất dần vào năm tới”.

Tại Washington, Hạ viện dự kiến ​​sẽ bỏ phiếu và thông qua việc tăng trần nợ ngắn hạn 480 tỷ Đô la vào cuối ngày thứ Ba, cung cấp cho Hoa Kỳ nguồn tài trợ cho đến đầu tháng 12. Biện pháp lập pháp cần được ký thành luật trước thời hạn ngày 18 tháng 10 để tránh Hoa Kỳ bị vỡ nợ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại