menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hoàng

Rủi ro chứng khoán giảm điểm vẫn còn hiện hữu

Chứng khoán chỉ mới phục hồi góc độ kỹ thuật, thanh khoản vẫn yếu.

Thị trường chứng khoán cần giữ được ngưỡng điểm số ở vùng 1.200 điểm để xác lập vùng đáy.

Thị trường chứng khoán đã có phiên phục hồi khá ấn tượng các chỉ số sau phiên bán tháo đầu tuần. Tuy phục hồi tốt về điểm số, song thanh khoản lại là điều đáng chú ý khi sụt giảm khá sâu so với phiên đầu tuần.

Trong khi thị trường chung đã hồi phục gần hết số điểm để mất trong phiên "đỏ lửa" ngày 5.8, nhà đầu tư ngoại vẫn duy trì trạng thái bán mạnh hơn 750 tỉ đồng, với tâm điểm giao dịch là các cổ phiếu thị giá cao.

Vì vậy, phiên tăng điểm hôm 6.8 được các chuyên gia đánh giá là chưa có nhiều tín hiệu để xác nhận mức đáy đã hình thành và vẫn thiên về nhịp hồi kỹ thuật hơn. Điểm tích cực là VN-Index phục hồi đóng cửa lấy lại mốc trung bình MA200 phiên cho thấy, áp lực bán đã có phần vơi đi nhiều.

Diễn biến giao dịch những phiên đầu tháng 8 đang phản ánh sự e ngại rủi ro của nhà đầu tư, nhất là nhà đầu tư cá nhân. Bức tranh kết quả kinh doanh quý II dù rất tích cực nhưng chưa thể cải thiện tâm lý giao dịch chung. Theo đó, tổng lợi nhuận sau thuế và lợi ích thiểu số của các doanh nghiệp niêm yết tại HOSE đạt hơn 105.000 tỉ đồng trong quý II, tăng trưởng 16,1% so với cùng kỳ năm ngoái và 5,1% so với quý trước.

Trong thời gian còn lại của tháng, rủi ro giảm điểm còn hiện hữu, nhà đầu tư cần theo dõi các yếu tố có thể tác động đến thị trường. Áp lực giảm điểm chung trên các nền thị trường chứng khoán lớn sẽ góp phần tác động tiêu cực đến diễn biến giao dịch tại thị trường Việt Nam.

Nhận định về xu hướng của thị trường, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán CSI cho rằng, vì động lực tăng điểm chưa được xác nhận nên nhà đầu tư chưa nên vội vàng gia tăng thêm tỉ trọng, cũng như mở thêm vị thế mua đuổi mới ở những mã cổ phiếu đang tăng điểm. Thay vào đó, cần tiếp tục ưu tiên vị thế quan sát kiên nhẫn chờ đợi thêm tín hiệu xác nhận sự đảo chiều, hoặc chỉ tăng thêm dần những mã đã có lợi nhuận khi thị trường có nhịp chỉnh về mốc 1.200 điểm trong phiên tới. Nhịp hồi kỹ thuật được kỳ vọng sẽ tiến tới mốc 1.245 điểm.

Công ty Chứng khoán Asean cũng đưa ra quan điểm, thị trường tạm thời có sự cân bằng nhờ sự tích cực trở lại từ liên thị trường, diễn biến tăng trong phiên hôm qua thể hiện nỗ lực hồi phục và đồng pha với thế giới. Thị trường đang duy trì trong vùng quá bán nên việc hồi phục là dễ hiểu, tuy nhiên diễn biến mua chưa thực sự quyết liệt cho thấy, vùng giá hiện tại chưa hẳn là vùng định giá đủ hấp dẫn.

Đà lan tỏa tốt nhưng không mạnh, thể hiện qua việc nhóm cổ phiếu VN30 khi chỉ hồi phục nhẹ so với áp lực điều chỉnh trước đó. Do đó, trạng thái thận trọng vẫn được ưu tiên và nhà đầu tư tránh mua đuổi và chỉ tạm quan sát thị trường, duy trì tỉ trọng ở mức trung bình thấp và chờ thị trường xác lập đáy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

25.80

+1.60 (+6.61%)

Biểu đồ mã CSI

1,249.71

+26.15 (+2.14%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả