menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Ri Cha

Reuters: Thaco Group cân nhắc bán 20% cổ phần ở mảng xe hơi để tài trợ cho mảng bất động sản

Một động thái rất đáng chú ý từ Thaco. Xe hơi là mảng kinh doanh cực kỳ quan trọng của công ty này, chưa biết lĩnh vực sản xuất ô tô của Thaco sẽ bị tác động tới đâu.

Tập đoàn Trường Hải (Thaco Group) – dưới sự dẫn dắt của tỷ phú Trần Bá Dương – đang cân nhắc bán cổ phần tại công ty xe hơi Thaco Auto. Theo nguồn tin từ Reuters, thương vụ này có thể định giá Thaco Auto ở mức 5 tỷ USD.

Thaco Group đang đàm phán với một cố vấn tài chính để khai thác cơ hội bán một lượng cổ phần của Thaco Auto sau khi nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư trong khu vực. Tập đoàn có thể bán tới 20% cổ phần tại công ty xe hơi, theo nguồn tin thân cận. Hiện Thaco Group vẫn đang cân nhắc và chưa có quyết định cuối cùng.

Lượng tiền từ bán cổ phần có thể được dùng để tài trợ cho các dự án bất động sản của Thaco Group, dựa trên nguồn tin thân cận.

Reuters: Thaco Group cân nhắc bán 20% cổ phần ở mảng xe hơi để tài trợ cho mảng bất động sản

Thaco Auto là nhà sản xuất, phân phối các loại xe ôtô, bao gồm cả xe du lịch của các thương hiệu như KIA, BMW.... Ngoài ra doanh nghiệp này còn có thương hiệu xe du lịch Thaco của riêng mình. Hiện họ có hơn 400 showroom và trung tâm dịch vụ trên khắp đất nước hình chữ S, đồng thời sở hữu 7 nhà máy.

Thaco Group cũng đang phát triển mảng bất động sản nhà ở và thương mại, bao gồm dự án đô thị với hơn 1 triệu m2 có tên là Thành phố Sala tại TP HCM.

Thaco Group và Thaco Auto chưa phản hồi về thông tin trên.

Thương vụ bán cổ phần tiềm năng của Thaco Auto diễn trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam đang hướng tới mục tiêu tăng tỷ lệ nội địa hóa trong lĩnh vực ô tô và đầu tư vào phát triển xe điện để trở thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu ô tô của khu vực.

Hiện tại, ở Việt Nam, những nhà sản xuất ôtô đến từ nước ngoài như Toyota và Honda vẫn đang chiếm thị phần lớn nhưng các thương hiệu nội địa như VinFast và Thaco Auto đang nhanh chóng nổi lên nhờ sự hỗ trợ từ Chính phủ .

Thành lập từ năm 1997, Thaco Group hoạt động đa ngành với các lĩnh vực bao gồm sản xuất và phân phối ô tô, sản xuất nông nghiệp, xây dựng, bất động sản và hậu cần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại