menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Pro

Quý III của ngân hàng sẽ ra sao?

Khác với mọi năm, lợi nhuận quý III năm nay của ngành ngân hàng có thể tăng trưởng cao hơn quý IV, hoạt động kinh doanh sẽ chậm lại trong quý IV và cả năm 2023

1. Đẩy mạnh Bán Lẻ

Báo cáo quý III và 9 tháng đầu năm 2022 về cơ bản các số liệu đã có, lãnh đạo cấp cao một số ngân hàng thương mại cổ phần cho hay, số liệu chưa thể công bố bởi cần phải “cân đối lại, tính toán san sẻ sang quý IV/2022”. Và được cho là thời điểm “nhạy cảm để chia sẻ” vấn đề này.

“Theo tính toán của chúng tôi, ước tính tổng lợi nhuận quý III/2022 nhóm các ngân hàng hàng đầu có khả năng tăng trưởng xấp xỉ 40% so với quý III/2021. Cụ thể, Vietcombank, VietinBank, Techcombank, VPBank, MBB, ACB, VIB, TPBank, LienVietPostBank, HDBank ước tính đạt gần 72.000 tỷ đồng lợi nhuận”, bà Trần Thị Khánh Hiền, Giám đốc Khối Phân tích, Công ty Chứng khoán VNDIRECT cho hay

Hiện nay, ngân hàng hầu hết đang đẩy mạnh sang mảng cho vay bán lẻ để cân bằng rủi ro, Như VIB là ngân hàng cho vay cá nhân cao nhất hệ thống, đạt 89% tính đến cuối quý II/2022, cao thứ 2 là ACB đạt khoảng 64% tính đến cuối tháng 6 năm nay. Ngoài ra ACB cũng đẩy mạnh cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ, mảng bán lẻ chiếm đế 94% tổng cho vay

Và thời gian hiện tại mảng bán lẻ đang có những báo cáo hoạt động kinh doanh rất tích cực, nên những ngân hàng dẫn đầu cho vay bán lẻ và có khả năng linh hoạt trong dịch chuyển cơ cấu tín dụng sẽ có lợi thế cũng như hạn chế các tác động tiêu cực.

2. Bệ đỡ số hóa

Ngoài cuộc đua bán lẻ, công nghệ số là một yếu tố then chốt, giúp mở rộng thị phần và nâng cao năng lực phục vụ khách hàng, Nhiều ngân hàng lớn đã đẩy mạnh chuyển đổi số như Techcombank, TPBank, MB Bank,… và kết quả thu được là tăng 40-50% thị phần lợi nhuận cho các ngân hàng.

Kết quả khảo sát của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, 95% ngân hàng, tổ chức tín dụng đã xây dựng chiến lược chuyển đổi số và tích cực, chủ động trong việc tuyển dụng, đào tạo nhân sự nắm vững công nghệ 4.0 như điện toán đám mây, phân tích dữ liệu lớn… để số hoá, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ trên hệ thống số.

Quý III của ngân hàng sẽ ra sao?

3. Nhận định cá nhân

Ngân hàng hiện tại đang có nhiều tin đồn không mấy hay ho lắm, làm cho nhà đầu tư đang mất niềm tin với thị trường chung, khả năng quý III năm nay sẽ là quý có hoạt động kinh doanh tốt hơn quý IV sắp tới, mà lẽ ra điểm rơi lợi nhuận của ngân hàng sẽ là vào quý IV này.

Cả hai yếu tố như chuyển đổi số cũng như đẩy mạnh dòng bán lẻ có thể sẽ là nhân tố quan trọng ảnh hưởng tích cực đến báo cáo quý III sắp tới. Nhưng đồng thời NĐT cũng nên để ý nợ xấu của các ngân hàng này vì mình dự báo nó sẽ không có mấy khả quan lắm.

Quý III của ngân hàng sẽ ra sao?
Nếu như bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy để lại cảm nghĩ của mình dưới phần bình luận để Mạnh biết nhé!
Mọi thông tin liên hệ để hỗ trợ đầu tư cũng như giải đáp thắc mắc (Chi tiết ở dưới phần bình luận)

Chúc các nhà đầu tư giao dịch hiệu quả!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả