menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Quỹ của Ascend Vietnam Ventures vượt mục tiêu huy động 50 triệu USD

Các nhà sáng lập Ascend Vietnam Ventures công bố hoàn tất đợt huy động vốn cho AVV Alpha.

Hôm 29/6, Ascend Vietnam Ventures công bố quỹ đầu tư giai đoạn đầu, AVV Alpha, đã vượt mục tiêu gây quỹ 50 triệu USD.

AVV Alpha được hậu thuẫn bởi các tổ chức tài chính phát triển, fund of funds (chuyên đầu tư vào những quỹ đầu tư), các VC doanh nghiệp và HNI (cá nhân có tài sản ròng cao) từ các công ty hàng đầu trong nước và khu vực trên khắp châu Á, châu Âu và Mỹ.

Quỹ đầu tư vào các công ty khởi nghiệp chủ yếu trong các lĩnh vực như fintech, edutech, blockchain và tương lai của công việc. AVV Alpha dự kiến đầu tư lên đến 2 triệu USD/startup cho 25 công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu tính đến năm 2023. Đồng thời, quỹ có thể lựa chọn một số công ty trong danh mục sẵn có để đầu tư thêm số vốn lên tới 5 triệu USD ở các vòng gọi vốn tiếp theo.

Trong 9 tháng qua, Ascend Vietnam Ventures đã đầu tư vào 10 công ty khởi nghiệp, bao gồm: Kilo (SaaS và thị trường bán buôn cho hơn 30.000 nhà bán lẻ MSME trên khắp Việt Nam); Virtual Internships (nền tảng quản lý và bố trí thực tập từ xa cho các công ty ở hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới); T&C Logistics (nền tảng thương mại điện tử); Mandu (nền tảng hỗ trợ các nhà bán lẻ kinh doanh trên mạng xã hội).

Ascent Vietnam Ventures do Bình Trần và Eddie Thái (cựu đối tác của 500 Vietnam) dẫn dắt. Cả hai đã cùng nhau đầu tư vào Việt Nam từ năm 2015 và hỗ trợ các công ty quốc tế phát triển trong nước, chẳng hạn như Axie Infinity (kỳ lân game NFT), ELSA (công ty giáo dục định hướng AI sau này được hỗ trợ bởi quỹ tập trung vào AI của Google) và Trusting Social (công ty công nghệ tài chính sau này được Sequoia hậu thuẫn).

Ông Bình Trần cho biết: “Những cái tên như Axie Infinity, ELSA và Trusting Social hoàn toàn không phải là những thành công cá biệt. Sự năng động, khả năng tiếp cận, chi phí thấp và nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng dồi dào của Việt Nam thu hút nhiều nhà sáng lập. Trên hết, nhiều giải pháp công nghệ được tạo ra ở đây có thể giải quyết những thách thức và hành vi tương tự của khách hàng ở các thị trường mới nổi khác trên toàn thế giới. Việt Nam sẽ tiếp tục được coi là một trong những nơi tốt nhất để sáng lập các công ty dẫn đầu thị trường toàn cầu hoặc khu vực".

“Chúng tôi tin tưởng vào khả năng làm những điều tuyệt vời của tất cả các doanh nhân ở Việt Nam, bất kể họ xuất thân từ đâu và vào năng lực, cơ hội và trách nhiệm của chúng tôi để giúp họ làm được điều đó”, Eddie Thái nói thêm.

Đầu năm 2021, Ascend Việt Nam đã ra mắt tổ chức các sáng kiến dành cho người sáng lập là phụ nữ SHINE với sự hợp tác của sáng kiến Đầu tư vào Phụ nữ của Chính phủ Australia. Kể từ khi thành lập, SHINE đã tổ chức các chương trình đào tạo, cố vấn và xây dựng cộng đồng cho hơn 60 nữ doanh nhân và giám đốc điều hành, giúp họ thúc đẩy sự phát triển, con người và khả năng lãnh đạo, chiến lược vốn và mở rộng mạng lưới hỗ trợ của họ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại