menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Quan chức SEC cảnh báo các sàn giao dịch crypto và DeFi

Vị quan chức SEC cho rằng còn nhiều sàn giao dịch crypto và nền tảng DeFi khác đang vi phạm pháp luật, chứ không chỉ mỗi Coinbase và Binance.

Phát ngôn của quan chức SEC

David Hirsch, lãnh đạo bộ phận quản lý tội phạm mạng và tài sản tiền mã hóa của SEC, vừa có phát ngôn cứng rắn nhắm đến ngành tiền mã hóa. Theo đó, ủy ban vẫn không ngừng quan sát các sàn giao dịch và dự án DeFi mà họ coi là vi phạm luật chứng khoán, tương tự Coinbase và Binance.

Phát biểu tại Diễn đàn Thực thi Chứng khoán ở Chicago, David Hirsch nhấn mạnh việc xử phạt vẫn được áp dụng cho hơn hai thực thể, chứ không chỉ giới hạn trong hai trường hợp này.

Mối bận tâm của SEC giờ đây đã mở rộng sang các nhà môi giới, đại lý, cơ quan thanh toán bù trừ hay bất kỳ bên nào khác đang đụng chạm đến thẩm quyền của SEC. Ngoài ra, các dự án DeFi cũng sẽ không thoát khỏi tầm ngắm của bộ phận thực thi.

Hirsch quả quyết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra, hoạt động tích cực trong không gian và việc gắn mác DeFi không phải là thứ ngăn cản chúng tôi tiếp tục công việc của mình.

Các tranh chấp pháp lý đang diễn ra

Như Coin68 đã đưa tin, Ủy ban Chứng khoán Mỹ đã đệ đơn kiện liên tiếp Coinbase và Binance chỉ trong tháng 06/2023. Song song đó là tranh chấp pháp lý kéo dài 3 năm với Ripple Labs. Gần đây, ủy ban còn lần đầu tiên đệ trình hai vụ kiện nhắm đến mảng NFT Impact Theory, Stoner Cats,

Hiện vẫn chưa có phán quyết cuối cùng cho các kiện cáo nói trên. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng SEC sẽ thua cuộc trước các tổ chức được xem là “mặt tiền” của ngành tiền mã hóa. Bằng chứng là vụ kiện với Grayscale Investments (khiếu nại thành công đề xuất chuyển đổi ETF Bitcoin) và Ripple (thẩm phán tuyên bố XRP không phải là hợp đồng đầu tư). Những chiến thắng một phần này đã đặt ra tiền lệ pháp lý để các dự án crypto khác đang bị SEC cáo buộc có thêm lý lẽ chống lại ủy ban.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

60,014.60

-3,323.50 (-5.25%)

Biểu đồ mã BTC

XRP

xrp

Xem PTKT

0.50

-0.01 (-2.70%)

Biểu đồ mã XRP
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại