menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Oanh

Quan chức Fed: Lãi suất nên giảm nhưng không phải lúc này

Ông Patrick Harker, Chủ tịch Fed khu vực Philadelphia, cho biết NHTW nên giảm lãi suất, nhưng không phải lúc này.

“Quan trọng là chúng ta phải bắt đầu giảm lãi suất”, ông Harker chia sẻ trong ngày 20/12. “Fed không cần phải giảm quá nhanh và cũng không cần phải thực hiện ngay lập tức”.

Quan chức Fed: Lãi suất nên giảm nhưng không phải lúc này
Ông Patrick Harker, Chủ tịch Fed khu vực Philadelphia

So với quan điểm của các quan chức Fed khác, ông Harker có vẻ ủng hộ phương án giảm lãi suất nhiều hơn. Ông cho biết nền kinh tế có vẻ giảm tốc nhanh hơn những gì thể hiện trong dữ liệu Chính phủ và số liệu đó cũng đã cũ.

Các quan chức khác gần đây bác bỏ quan điểm cho rằng Fed sẽ bắt đầu giảm lãi suất vào tháng 3/2023. Các trader đặt cược vào khả năng này sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell báo hiệu đã chấm dứt chu kỳ thắt chặt tiền tệ.

Dù ông Harker không có quyền biểu quyết về chính sách trong năm 2024, nhưng ông cũng sẽ tham gia bàn luận trong cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC). Ông không nói cụ thể khi nào Fed nên giảm lãi suất hoặc sẽ giảm bao nhiêu lần trong năm 2024.

Trong cuộc phỏng vấn ngày 20/12, ông cũng lưu ý thách thức lớn nhất của doanh nghiệp hiện nay là chi phí sử dụng vốn và việc giảm lãi suất sẽ hỗ trợ họ rất nhiều.

Tuần trước, Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 3 liên tiếp và báo hiệu chu kỳ thắt chặt tiền tệ đã chấm dứt. Lạm phát dù vẫn ở mức cao nhưng đã hạ nhiệt đáng kể và hướng về mục tiêu 2% của Fed. Theo biểu đồ dot-plot, các quan chức dự báo có 3 đợt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào năm tới.

Hồi đầu tháng 11/2023, ông Harker tỏ ra ủng hộ giữ nguyên lãi suất, nhưng không hoàn toàn loại bỏ khả năng nâng lãi suất, cho rằng lộ trình chính sách sẽ phụ thuộc vào dữ liệu. Tuy vậy, ông Harker là một trong những quan chức sớm ủng hộ Fed ngừng thắt chặt chính sách tiền tệ. Hồi tháng 10, ông lưu ý rằng NHTW không nên phản ứng thái quá trước sự biến động hàng tháng của dữ liệu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại