menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Phố Wall phần lớn mở cửa giảm khi OPEC + đẩy giá dầu lên cao hơn; Chỉ số Dow gần như đi ngang

Thị trường chứng khoán Mỹ hầu hết giảm vào thứ Hai khi mở cửa do giá dầu thô đạt mức cao nhất trong bảy năm, củng cố lo ngại rằng giá năng lượng cao hơn có thể cản trở sự phục hồi và đẩy lạm phát lên cao hơn.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh chủ chốt của tổ chức này cho biết họ sẽ không tung thêm dầu thô ra thị trường toàn cầu so với mức tăng 400.000 thùng/ngày đã được lên kế hoạch, khiến nhiều người thất vọng- bao gồm cả Nhà Trắng - những người đã hy vọng vào nhóm này sẽ hành động để giữ giá khi nhu cầu toàn cầu phục hồi nhanh hơn dự kiến.

Tuy nhiên, tuyên bố mở đầu của cơ quan ra quyết định của nhóm OPEC + tỏ ra thận trọng hơn về triển vọng nhu cầu vào năm 2022. Các hãng thông tấn đưa tin các nguồn tin giấu tên thân cận với nhóm cho biết sẽ không có thay đổi về thời gian biểu của sản lượng của nhóm.

Đến 9:45 AM ET (1345 GMT), Dow Jones gần như đi ngang, trong khi S&P 500 giảm 0,4% và Nasdaq Composite đã giảm 1,2%. Nasdaq thường hoạt động kém hơn khi giá hàng hóa cao hơn củng cố lập luận về lạm phát cao hơn và chính sách tiền tệ thắt chặt hơn.

Cổ phiếu của Exxon Mobil (NYSE: XOM) tăng 1,6% trong khi cổ phiếu của ConocoPhillips (NYSE: COP) tăng 2,5% và cổ phiếu của Occidental Petroleum (NYSE: OXY) - trong tất cả các công ty dầu lớn của Mỹ, chịu nhiều tác động nhất đối với giá dầu thô - tăng 3,0%.

Cổ phiếu Amazon (NASDAQ: AMZN) và Microsoft (NASDAQ: MSFT) đều giảm 1,8% trong khi cổ phiếu Apple (NASDAQ: AAPL) giảm 1,6%. Phần lỗ đáng chú ý nhất trong số các cổ phiếu megacap lại là cổ phiếu của Facebook (NASDAQ: FB), đã giảm 3,5% sau một tuần mới công khai những cáo buộc chống lạihọ bởi người tố giác Frances Haugen. Các cáo buộc, mà Haugen sẽ đưa ra tại Quốc hội vào tuần này - là cơ sở của một loạt các tiết lộ của The Wall Street Journal trong hai tuần qua.

Ngoại lệ đối với sự hoạt động kém hiệu quả của cổ phiếu công nghệ nói chung là cổ phiếu Tesla (NASDAQ: TSLA), tăng 2,9% để kiểm tra mức 800 đô la sau một quý có doanh số bán hàng mạnh mẽ bất ngờ, trong đó doanh số giao hàng đã tăng hơn 70% so với một năm trước đó mặc dù sự thiếu hụt chip toàn cầu đã gây trở ngại cho các đối thủ của họ trong mùa hè.

Các cổ phiếu từ các tên tuổi sản xuất xe điện đối thủ - Lucid và Nio (NYSE: NIO) ADR đều giảm. General Motors (NYSE: GM) vào thứ Sáu đã báo cáo sản lượng giảm mạnh trong quý do tình trạng thiếu linh kiện. Tuy nhiên, cổ phiếu GM đã tăng 3,7% vào thứ Hai sau cuộc bỏ phiếu tín nhiệm từ Engine No. 1, nhà đầu tư chủ động nổi tiếng trong cuộc tấn công vào các chính sách biến đổi khí hậu của Exxon Mobil.

“GM, với sự hỗ trợ của một đội ngũ quản lý thực sự mạnh mẽ và một hội đồng quản trị tuyệt vời, đã quyết định rằng họ sẽ nắm lấy tương lai.” Chris James của Engine No. 1nói với CNBC. “Họ sẽ thực hiện các khoản đầu tư cần thiết vào để thành công trong quá trình chuyển đổi này.”

Trong một diễn biến khác, cổ phiếu Merck đã mở rộng mức tăng đạt được vào thứ Sáu sau khi báo cáo kết quả thử nghiệm giai đoạn đầu đáng khích lệ từ loại thuốc chống Covid-19 đang thử nghiệm, có thể là loại thuốc uống đầu tiên điều trị bệnh hiệu quả. Do đó, cổ phiếu của Moderna (NASDAQ: MRNA) giảm mất 7,3% và cổ phiếu BioNTech giảm mất hơn 5%. Tuy nhiên, Pfizer (NYSE: PFE) và Johnson & Johnson (NYSE: JNJ) nhìn chung không biến động.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

18,510.86

+38.29 (+0.21%)

Biểu đồ mã Nasdaq

5,667.20

+35.98 (+0.64%)

Biểu đồ mã S&P 500
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả