menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Phố Wall chẳng quan tâm đến trần nợ công nhưng lại hưng phấn chỉ vì 1 công ty công nghệ

Nước Mỹ vỡ nợ tưởng chừng sẽ trở thành mối lo lắng lớn của giới tài chính, tuy nhiên điều ngược lại xảy ra khi phố Wall tăng điểm, nhà đầu tư kì vọng vào lợi nhuận của công ty.

Phố Wall hưng phấn vì cổ phiếu công nghệ AI

Vấn đề trần nợ đã treo lơ lửng trên đầu các nhà đầu tư tại Phố Wall trong suốt khoảng 6 tháng qua. Trước khi đạt được thỏa thuận trần nợ, các chuyên gia kinh tế nhận định rằng, việc nước Mỹ vỡ nợ sẽ là một sự kiện thảm khốc. Tăng trưởng kinh tế có thể bị kìm hãm, đồng đô la có nguy cơ bị mất vị thế đồng tiền dự trữ toàn cầu và thị trường có thể sẽ bị hỗn loạn.

Tuy nhiên, Phố Wall chỉ coi các cuộc đàm phán là những thông tin ồn ào. Thay vì lo lắng trước những dự đoán tiêu cực, họ lại chú ý vào báo cáo kinh doanh quý đầu vượt mong đợi của một công ty. Các nhà đầu tư đã vui mừng vì báo cáo lợi nhuận đầy khả quan của công ty bán dẫn Nvidia.

Chỉ số Nasdaq Composite đã tăng 1,7% sau khi cổ phiếu của Nvidia tăng gần 25%. Lý do là vì công ty chuyên sản xuất chip để tạo nên những công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) này đã có kết quả lợi nhuận vượt kỳ vọng, mang lại nhiều điểm tích cực cho năm tới. Cụ thể, công ty vừa đưa ra dự báo doanh thu quý hiện tại sẽ đạt khoảng 11 tỷ USD, tăng mạnh so với dự đoán 7,2 tỷ USD của các chuyên gia phân kinh tế.

Giá cổ phiếu tăng mạnh đồng nghĩa với việc Nvidia sắp chạm ngưỡng giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD. Các nhà sản xuất chip khác cũng được hưởng lợi theo khi cổ phiếu của Nvidia tăng giá. AMD (AMD) và Taiwan Semiconductor (TSM) đã tăng lần lượt 11% và 12% vào ngày 25/5. VanEck Semiconductor ETF (SMH) cũng tăng 8%.

Giám đốc đầu tư David Bahnsen của The Bahnsen Group cho rằng, điều quan trọng đối với thị trường là chu trình lợi nhuận của doanh nghiệp. Điều chúng tôi muốn nhắn gửi tới các nhà đầu tư là hãy bỏ ngoài tai những xôn xao về trần nợ và tiếp tục với các khoản đầu tư mang lại lợi nhuận ngày một lớn.

Gần như tất cả các công ty thuộc chỉ số S&P 500 đều đã báo cáo kết quả kinh doanh quý 1 năm nay. Theo dữ liệu của FactSet, có khoảng 78% số công ty có lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu cao hơn so với ước tính của các nhà phân tích kinh tế. Các công ty thuộc S&P 500 đang trên đà ghi nhận hiệu suất tốt nhất so với kỳ vọng của các nhà phân tích kinh tế kể từ quý 4/2021.

FactSet cho rằng, có rất ít giám đốc các doanh nghiệp bàn luận về trần nợ và coi đây là rào cản tiềm ẩn đối với công ty. Cụ thể, chỉ có 13 công ty thuộc S&P 500 nhắc đến trần nợ trong các cuộc họp diễn ra từ ngày 15/3 – 18/5.

Mặc dù các nhà đầu tư vẫn nhận thức rõ những hậu quả nghiêm trọng của kịch bản Mỹ vỡ nợ, nhưng các nhà giao dịch vẫn ưu tiên nền tảng của doanh nghiệp hơn là các sự kiện chính trị ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1.10

(0.00%)

Biểu đồ mã AMD

15,712.75

+16.11 (+0.10%)

Biểu đồ mã Nasdaq
Xem thêm Xem thêm
7 Yêu thích
3 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại