menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán: Thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu

Ông Lê Anh Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN) nhận định thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu của toàn cầu và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó.

p style=" justify="" text-align:="">Ngày 20/9, Báo Tiền Phong và CTCP Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - NHNN) đã tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2023. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên với chủ đề năm 2023 là "Bứt phá giới hạn".

Trước đó, sau 2 lần triển khai, chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam đã góp phần thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của giới trẻ. Cùng với đó, thẻ ngân hàng đã có sự phát triển không ngừng. Theo số liệu của Vụ Thanh toán (NHNN), đến cuối tháng 7/2023, cả nước có hơn 103 triệu thẻ nội địa và 36,7 triệu thẻ quốc tế đang lưu hành. Trong đó, có gần 10,8 triệu thẻ mở bằng phương thức điện tử eKYC đang lưu hành.

Đáng chú ý, Việt Nam lại là thị trường tiềm năng với 70% dân số trẻ, trong độ tuổi lao động, thu nhập ổn định, nhu cầu tiêu dùng chưa khai thác còn lớn, do đó rất tiềm năng cho mở rộng thị trường thẻ tín dụng nội địa (TDNĐ).

Theo ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên Tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban Tổ chức, quy mô của sự kiện năm nay lớn hơn trước, sự kiện kéo dài trong khoảng 10 ngày với các hình thức rất phong phú. Đặc biệt, năm nay sẽ có một tọa đàm lớn với chủ đề "Thúc đẩy thanh toán online" với tất cả các hình thức thanh toán số.

Trưởng ban Tổ chức cũng cho biết, phần quà tặng của năm nay cũng lớn hơn và phong phú hơn rất nhiều, trong đó có hơn 1 tỷ đồng "rót" vào các thẻ cho các bạn sinh viên khi đến tham gia ngày thẻ. Bên cạnh đó, NAPAS cũng dành tặng hơn 500 triệu đồng cho những khách hàng may mắn khi đến tham gia chương trình.

Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán: Thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu
Ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch NAPAS

Đồng Trưởng Ban Tổ chức Ngày thẻ Việt Nam 2023, ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch HĐQT NAPAS cho biết, sự đa dạng và những lợi ích của các phương thức thanh toán mới đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực thanh toán điện tử trong những năm gần đây.

Đến hết quý II/2023, mặc dù kinh tế còn khó khăn, giá trị giao dịch tiền mặt giảm, nhưng hoạt động thanh toán qua mạng lưới của NAPAS vẫn tăng trưởng 65,1% về số lượng giao dịch và 12,1% về giá trị so với đến hết quý II/2022. Trong khi đó giao dịch rút tiền mặt qua ATM quý II/2023 có xu hướng giảm 13,5% về số lượng và 17,8% về giá trị giao dịch so với cùng kỳ 2022.

Chủ tịch HĐQT NAPAS cho rằng số liệu trên cho thấy xu hướng thanh toán điện tử đang phát triển mạnh mẽ và có sự chuyển dịch thay thế cho tiền mặt trong cuộc sống hàng ngày.

Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán: Thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu
Ông Lê Anh Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước. Ảnh Báo Tiền phong

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Anh Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN) nhận định thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu của toàn cầu và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó. Các công nghệ mới, hiện đại trong thanh toán đang được áp dụng như công nghệ thẻ chíp tiếp xúc, không tiếp xúc, mã phản hồi nhanh (QR Code),... song song với phương thức truyền thống, các ngân hàng cũng tích cực triển khai giải pháp phát hành thẻ ngân hàng bằng phương thức điện tử (eKYC) gắn với những phương thức phi truyền thống.

Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán đánh giá các hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam lần 3 sẽ góp phần phổ cập, tuyên truyền về các dịch vụ, phương thức thanh toán mới của các ngân hàng Việt Nam đến người dân, mà bắt đầu từ giới trẻ Việt Nam - những chủ nhân tương lai của đất nước.

"Đây cũng là một mục tiêu quan trọng trong Chiến lược tài chính toàn diện Quốc gia và Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt hướng đến", ông Dũng nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại