menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Hương

Phó Thủ tướng: ‘Đừng để có tiền nhưng không dùng được’

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh, việc giải ngân đầu tư công có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp phát triển kinh tế - xã hội. “Cần phải ưu tiên vốn cho các dự án quan trọng, có khả năng giải ngân cao, tránh tình trạng có tiền nhưng không thể dùng”, Phó Thủ tướng lưu ý.

Sáng 25/3, tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình: “Bình Dương khởi động - kết nối - phát triển mới”. Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng lãnh đạo các bộ, ngành; lãnh đạo các tỉnh, thành Tây Ninh, Bình Thuận, Thái Bình, Nam Định, Hà Tĩnh, Bình Phước, Khánh Hòa, Thừa Thiên - Huế, Thanh Hóa.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của Bình Dương; đồng thời đánh giá cao cách thức Bình Dương lựa chọn và chuyển đổi mô hình phát triển, vận dụng sáng tạo các mô hình quốc tế vào thực tế của Việt Nam và của riêng Bình Dương.

“Trước mắt, Bình Dương cần triển khai quyết liệt các Nghị quyết của Chính phủ về giải ngân vốn đầu tư công, công điện, chỉ thị của Thủ tướng và các văn bản của lãnh đạo Chính phủ về đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc từng dự án, nhất là công tác giải phóng mặt bằng; huy động cả hệ thống chính trị cho triển khai nhiệm vụ, làm tốt công tác phối hợp với các địa phương khác; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công; kiên quyết không để tình trạng dự án được giao vốn nhưng không giải ngân được hoặc giải ngân không hết vốn được giao, trong khi nhiều dự án có khả năng giải ngân tốt nhưng không bố trí đủ vốn”, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái lưu ý.

Phó Thủ tướng: ‘Đừng để có tiền nhưng không dùng được’
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu.

Phó Thủ tướng cho biết thêm: “Trong thời gian làm Tổng Thanh tra Chính phủ và bây giờ, tôi theo dõi thấy Bình Dương được người dân đồng thuận rất cao trong triển khai các dự án. Minh chứng là không xảy ra đơn thư khiếu nại liên quan đến thu hồi đất, giải phóng mặt bằng. Vấn đề này, tôi đề nghị các tỉnh học tập”.

Cũng tại sự kiện này, Phó Thủ tướng đề nghị Bình Dương và các địa phương đẩy mạnh hợp tác công tư để huy động nguồn lực từ doanh nghiệp, người dân và xã hội theo nguyên tắc hài hòa lợi ích giữa người dân, doanh nghiệp và Nhà nước; tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài trên tinh thần hợp tác bền vững, các bên cùng thành công, có lợi.

Bên cạnh đó, địa phương phải bám sát, nắm chắc tình hình, tập trung, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm; đa dạng hóa thị trường, sản phẩm, chuỗi cung ứng để hỗ trợ doanh nghiệp; phát triển đồng bộ nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đảm bảo sự điều tiết của Nhà nước khi cần thiết; phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kịp thời khi doanh nghiệp gặp khó khăn để cùng giải quyết, vượt qua thách thức. Đây là yêu cầu tiên quyết để thu hút mạnh mẽ hơn nữa nguồn vốn đầu tư ngoài nhà nước, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu và tăng trưởng kinh tế; đóng góp tích cực vào thu ngân sách địa phương hàng năm; giải quyết việc làm, cải thiện đời sống nhân dân; đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa và phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội.

Phó Thủ tướng: ‘Đừng để có tiền nhưng không dùng được’
Lãnh đạo các tỉnh ký kết hợp tác.

“Phải làm tốt công tác quy hoạch, trong đó quy hoạch phải đi trước một bước với tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, tiếp tục phát triển kết cấu hạ tầng công nghiệp, thương mại - dịch vụ hiện đại, đồng bộ. Bình Dương tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp làm cầu nối và đẩy mạnh hơn nữa sự phối hợp giữa khu vực Nhà nước với khu vực kinh tế tư nhân thông qua các dự án hạ tầng kinh tế - xã hội mang tính tạo lực, thu hút đầu tư, đổi mới sáng tạo, an sinh xã hội trên địa bàn”, Phó Thủ tướng đề nghị.

Phó Thủ tướng: ‘Đừng để có tiền nhưng không dùng được’
Tỉnh Bình Dương và Tổng công ty Becamex IDC ký kết hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn
Phó Thủ tướng: ‘Đừng để có tiền nhưng không dùng được’
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm quan mô hình khu công nghiệp VSIP.

Tại Bình Dương, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tham quan mô hình phát triển Khu công nghiệp VSIP. Theo Phó Thủ tướng, mô hình Khu công nghiệp VSIP đã lan tỏa ra nhiều tỉnh thành trong cả nước, điều này minh chứng cho sự lựa chọn và chuyển đổi mô hình đúng đắn của Bình Dương. Vì vậy việc đúc kết và lan tỏa mô hình VSIP là điều cần thiết vì sự phát triển chung của cả nước.

Tại sự kiện này, lãnh đạo 9 tỉnh Bình Phước, Tây Ninh và Bình Thuận, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác và được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ Chính phủ. Tổng công ty Becamex IDC ký kết hợp tác với một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại