menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Phiên sáng 19/8: Giao dịch ảm đạm

Bên cạnh diễn biến phân hóa của nhóm cổ phiếu bluechip, dòng tiền suy yếu bởi tâm lý giao dịch thận trọng khiến thị trường thiếu động lực để bật cao. Chỉ số VN-Index sau khi được kéo lên ngưỡng 985 điểm đã đuối sức và lình xình đi ngang trên mốc tham chiếu.

Sau 2 tuần điều chỉnh, thị trường đã khởi sắc trở lại với mức tăng vẫn còn khá khiêm tốn khi VN-Index chỉ tăng hơn 5 điểm và may mắn dành lại mốc 980 điểm. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là VN-Index đã có những phiên co giật mạnh. Cụ thể, sau phiên giảm sâu ngày 13/8, thị trường đã hồi phục và đặc biệt, trong phiên 15/8, chỉ số này đã biến động tới gần 25 điểm từ mức giảm 13 điểm đã được kéo tăng vọt hơn 10 điểm.

Sự biến động trên được các chuyên gia trong nước đánh giá là cùng pha với thị trường chứng khoán quốc tế bởi tác động của chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và hiệu ứng đường cong lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đảo ngược.

Bên cạnh đó, diễn biến của chiến tranh thương mại tiếp tục leo thang, ảnh hưởng không chỉ đến thị trường chứng khoán Trung Quốc mà lan rộng ra toàn thế giới thì dòng tiền có thể sẽ có xu hướng rút khỏi thị trường chứng khoán nhiều rủi ro để tìm nơi trú ẩn an toàn hơn. Khi đó, Việt Nam có thể sẽ không nằm ngoài xu hướng chung này.

Thống kê giao dịch khối ngoại kể từ đầu tháng 8 cho thấy, khối này đã liên tiếp bán ròng có những phiên bán ra khá lớn với giá trị vài trăm tỷ đồng. Tính chung từ đầu tháng 8 đến nay, khối ngoại đã bán ròng hơn 2.100 tỷ đồng.

Theo nhận định của TVSI, trong những phiên tới, VN-Index dự báo tiếp tục dao động giằng co. Các nhóm cổ phiếu sẽ trở nên phân hóa hơn dựa trên kỳ vọng về triển vọng kinh doanh thời gian tới, mặc dù vậy, sẽ khó có nhóm nào có thể tăng mạnh ở thời điểm hiện tại.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần 19/8, nhóm cổ phiếu bluechip vẫn giữ phong độ khá tốt, là điểm tựa chính giúp thị trường duy trì đà tăng điểm. Chỉ số VN-Index nhanh chóng được kéo lên mức 985 điểm.

Tuy nhiên, dòng tiền chưa đủ mạnh để giúp VN-Index bật cao. Chỉ số này nhanh chóng hạ nhiệt và thu hẹp biên độ tăng trước áp lực bán gia tăng và tập trung ở một số bluechip.

Sau khoảng 90 phút giao dịch, VN-Index chỉ còn lình xình trên mốc tham chiếu. Nhóm VN30 vẫn chủ yếu đứng trên mốc tham chiếu nhưng biên độ tăng khá hẹp. Đáng kể, một số mã lớn như VIC, TCB đã đảo chiều, hay VNM, VHM, GAS, VCB… cũng chỉ còn nhích nhẹ.

Thanh khoản khá hạn chế với tổng giá trị giao dịch toàn thị trường mới chỉ đạt hơn 1.000 tỷ đồng, trong đó chỉ có một vài mã có khối lượng khớp hơn 1 triệu đơn vị như ROS, FPT, HPG.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại