menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Phiên giao dịch chứng khoán sáng 23/2: Nhóm ngân hàng dẫn dắt, VN-Index lấy lại sắc xanh

Cổ phiếu "vua" lên tiếng!

Sau “phát súng” tiên phong của MBB, nhóm ngân hàng đã đồng loạt tăng trở lại trong phiên sáng nay, dẫn dắt đà hồi phục cho thị trường.

Trong phiên giao dịch hôm qua, thị trường có các nhịp giảm rất mạnh, xuống ngưỡng 1.490 điểm, thậm chí đầu phiên chiều có lúc đã bị đẩy xuống dưới 1.485 điểm. Tuy nhiên, ở mỗi nhịp giảm, lực cầu lại gia tăng, thể hiện thanh khoản cao ở các đáy của mỗi phiên, đặc biệt khi VN-Index chạm các đường hỗ trợ MA20 và MA50, lực cầu mạnh đã kéo chỉ số này trở lại trong nửa cuối phiên chiều và đóng cửa với cây nến xanh rút chân, thanh khoản tăng mạnh so với các phiên trước.

Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu ngân hàng phát tín hiệu trở lại với “phát súng” tiên phong MBB khi được kéo tăng mạnh trong phiên chiều và là mã đóng góp lớn nhất cho VN-Index phiên hôm qua.

Từ “phát súng” này, nhóm ngân hàng đã đồng loạt tiến theo khi bước vào phiên sáng nay, ngoại trừ “anh cả” VCB vẫn chưa hòa nhịp cùng với nhóm. Tuy nhiên, đà tăng của nhóm này cũng không mạnh, trong đó MSB là mã tăng mạnh nhất hơn 2%, tiếp đến là BID tăng 1,3%, còn lại đều trên dưới 0,5%. Các mã có thanh khoản tốt nhất nửa đầu phiên sáng cũng chính là các mã ngân hàng là MBB, MSB và TPB.

Nhóm xây dựng và bất động sản cũng đa số đang có đà tăng tốt, một số mã giảm thì biên độ không lớn. Trong đó, đáng chú ý là nhóm Vingroup đều có sắc xanh, cùng với nhóm ngân hàng nâng bước VN-Index trong phiên sáng nay.

Trong khi đó, nhóm hàng không tăng mạnh khi Chính phủ mở cửa hoàn toàn với các chuyến bay nội địa và quốc tế.

Nhóm dầu khí với việc giá dầu thô tăng lên sát ngưỡng 100 USD/thùng sau căng thẳng địa chính trị gia tăng cũng tiếp tục khởi sắc, trong đó đã xuất hiện những sắc tím, còn lại đều tăng mạnh, kể cả mã đầu ngành GAS.

Với sự dẫn dắt của các nhóm vốn hóa lớn, VN-Index lấy lại đà tăng khá tốt sáng nay, lấy lại vùng 1.510 điểm và đang hướng tới các ngưỡng tiếp theo.

Không chỉ HOSE, mà HNX và UPCoM cũng đều đang có đà tăng tốt, lấy lại hết những gì đã mất trong phiên hôm qua.

Tiếp tục cập nhật…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả