menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

PBoC: Kinh tế Trung Quốc cần thêm gói kích thích

Trung Quốc cần phải tung ra thêm gói kích thích để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, khi đà hồi phục khá mong manh và có dấu hiệu giảm tốc, theo Financial News – một tờ báo do NHTW Trung Quốc hậu thuẫn.

Trên trang bìa ngày 16/08, tờ Financial News dẫn lại lời của Wen Bin (Chuyên gia kinh tế tại China Minsheng Bank) rằng Bắc Kinh nên đưa thêm nhiều chính sách thúc đẩy tăng trưởng vào thời điểm thích hợp để giữ tăng trưởng trong phạm vi hợp lý.

Các cơ quan chức trách nên quan tâm nhiều hơn tới thúc đẩy nhu cầu nội địa, đồng thời ổn định việc làm và giá cả, vị chuyên gia này cho biết. Các chính sách mới, nếu được đưa ra, có thể góp phần gia tăng niềm tin của tất cả các bên, ông nói.

Hôm 15/08, NHTW Trung Quốc bất ngờ giảm lãi suất ngay trước khi dữ liệu kinh tế tháng 7/2022 được công bố. Báo cáo cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới suy yếu trong tháng 7 vì khủng hoảng bất động sản và các đợt phong tỏa dịch bệnh. Tỷ lệ thất nghiệp ở giới trẻ lập kỷ lục 20%, qua đó cho thấy những áp lực mà Bắc Kinh đang phải đối mặt về phương diện kinh tế.

Trong khi đó, tờ Securities Times cho biết đợt giảm lãi suất của PBoC có thể là bước đầu tiên trong chuỗi các chính sách để ổn định tăng trưởng trong nửa cuối năm.

Bên cạnh chính sách tiền tệ, Trung Quốc cũng nên dùng thêm gói kích thích tài khóa để thúc đẩy nhu cầu nội địa, theo Securities Times. Ngoài ra, việc đưa thêm chính sách công nghiệp và biện pháp ổn định thị trường bất động sản cũng đóng vai trò then chốt để vực dậy sản xuất và tiêu thụ. Securities Times cũng cho biết các ngân hàng Trung Quốc dự kiến giảm lãi suất cho vay trong tháng này sau động thái của PBoC trong ngày 15/08.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại