menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đóng cửa hàng bán đồ Apple

eDigi, đại lý theo tiêu chuẩn cao nhất của Apple tại Việt Nam của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, dừng hoạt động sau gần 5 năm.

Thông tin này vừa được eDigi công bố hôm nay. IPPG, doanh nghiệp do ông Johnathan Hạnh Nguyễn mở cửa hàng phân phối sản Apple này từ tháng 9/2018. Khi đó, đây được coi là động thái mở màn để ông trùm hàng xa xỉ này lấn sân sang kinh doanh sản phẩm công nghệ.

Cửa hàng eDigi rộng 250 m2, nằm tại một trong những vị trí đắc địa nhất ở TP HCM là Công xã Paris, quận 1, cạnh bên Bưu điện TP HCM. Đây là một trong số ít đại lý tại Việt Nam đạt chuẩn cấp cao nhất của hãng công nghệ Mỹ là Apple Premium Reseller (APR) và Apple Service Provider (ASP).

So với Apple Authorized Reseller (AAR) - tiêu chuẩn nhiều đơn vị bán hàng tại Việt Nam đang sở hữu, cửa hàng APR phải đáp ứng được các yêu cầu cao hơn từ Apple về diện tích, vị trí, cách bày trí, chất lượng dịch vụ, nhân viên. Ngoài eDigi, thị trường Việt Nam hiện còn có TopZone của Thế Giới Di Động, F.Studio của FPT Shop sở hữu cửa hàng hoạt động theo tiêu chuẩn APR.

Ngày 17/5, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho VnExpress biết quyết định đóng cửa hàng eDigi vì thị trường bán lẻ thiết bị công nghệ diễn biến tiêu cực, nhu cầu đi xuống, doanh số ngày càng thấp.

Cùng với đó, theo doanh nhân này, eDigi cũng không thể cạnh tranh lại với các sản phẩm Apple xách tay từ nước ngoài với giá bán rẻ hơn. "Chúng tôi phải bán theo mức giá mà nhà cung cấp chỉ định và phải chịu nhiều chi phí, thuế hơn nên thiệt hại rất lớn bởi hàng xách tay", ông Hạnh Nguyễn giải thích.

Rút chân khỏi lĩnh vực bán lẻ hàng công nghệ, ông nói thời gian tới sẽ tiếp tục tập trung vào ba lĩnh vực cốt lõi mà IPPG có thế mạnh nhất là thời trang, dịch vụ sân bay và F&B.

Việc eDigi thông báo đóng cửa diễn ra đúng một ngày trước khi Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam vào 18/5. Apple Store trực tuyến sẽ bán đầy đủ các dòng sản phẩm chính hãng trong nước, gồm phần cứng, phụ kiện và dịch vụ vào tuần tới. Người dùng cũng có thể sử dụng dịch vụ cá nhân hóa như khắc tên lên bề mặt thiết bị và giao hàng tận nơi miễn phí.

Thời gian qua, sau giai đoạn phát triển nóng, các đại lý bán đồ Apple tại Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng cung vượt quá cầu. Điều này khiến một số ông lớn phải chấp nhận hy sinh lợi nhuận để cạnh tranh về giá bán hàng.

Trước đây, giá iPhone tại các thương hiệu lớn thường đắt hơn vài triệu đồng so với các đối thủ nhỏ hơn. Tuy nhiên, gần đây, khoảng cách này đã không còn, thậm chí có thời điểm giá iPhone 14 Pro Max tại các chuỗi lớn còn rẻ hơn sau khi khấu trừ các chương trình khuyến mại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại