menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đại Tư Tế

Ông chủ tập đoàn Adani lại giàu nhất châu Á

Gautam Adani lại trở về vị trí giàu nhất châu Á, theo số liệu của Bloomberg.

Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Adani lấy lại “ngôi vương” ở châu Á, sau khi vượt mặt ông Mukesh Ambani, Chủ tịch Reliance Industries.

Trước đó, ông Ambani giành lấy ngôi vương từ tay của ông Adani khi công ty bán khống nổi tiếng Hindenburg Research cáo buộc Tập đoàn Adani “thao túng chứng khoán và gian lận kế toán” trong nhiều thập kỷ. Báo cáo của Hindenburg khiến nhà đầu tư hoài nghi và “thổi bay” hàng tỷ đô khỏi vốn hóa của Tập đoàn Adani.

Ông chủ tập đoàn Adani lại giàu nhất châu Á

Ông Adani trở lại “ngôi vương” chỉ vài ngày sau khi Tòa án tối cao Ấn Độ tuyên bố rằng không cần điều tra thêm ngoài sự giám sát đang diễn ra của Cơ quan quản lý thị trường Chứng khoán và Giao dịch Ấn Độ (SEBI), cơ quan hiện đang điều tra tập đoàn sau những cáo buộc của Hindenburg Research vào tháng 1/2023.

Tập đoàn Adani hiện sở hữu 10 công ty niêm yết. Cổ phiếu của các công ty này cũng dần tăng trở lại sau sự vụ của Hindenburg.

Tính tới ngày 05/01, khối tài sản của ông Adani ở mức 97.6 tỷ USD và là người giàu thứ 12 trên thế giới. Còn ông Ambani sở hữu 97 tỷ USD và đứng vị trí 13 trên thế giới.

So với đầu năm, tài sản của ông Adani tăng vọt 13.3 tỷ USD, còn ông Ambani có thêm 665 triệu USD.

Toan tính của tỷ phú giàu nhất châu Á ở Việt Nam

Ở một diễn biến liên quan, người giàu nhất châu Á gần đây đã đến Việt Nam khảo sát để đầu tư 10 tỷ USD trong thời gian tới.

Trước đó, ông Adani cũng gây chú ý khi chia sẻ bức hình chụp chung với ông Phạm Nhật Vượng trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter). Động thái này cũng cũng gợi mở nhiều cơ hội hợp tác giữa đôi bên. Trước cuộc gặp gỡ gây nhiều chú ý này, tập đoàn Adani của tỷ phú Ấn Độ cũng đã đầu tư vào nhiều dự án tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, tập đoàn của tỷ phú Adani đầu tư chủ yếu vào các dự án năng lượng xanh như dự án điện mặt trời Adani Phước Minh và dự án điện gió Phước Minh.

Với dự án điện mặt trời Adani Phước Minh, Tập đoàn Adani đang vận hành và quản lý qua thông công ty con tại Việt Nam là công ty TNHH Điện mặt trời Adani Phước Minh. Đây là dự án tọa lạc ở Ninh Thuận, rộng gần 60 ha và có tổng công suất 50MWp, với tổng vốn đầu tư 1,300 tỷ đồng.

Còn trong dự án điện gió Phước Minh, Tập đoàn Adani hợp tác cùng một đơn vị trong nước là TSV Investment. Dự án điện gió này tọa lạc ở xã phước Minh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận và có công suất 27.3 MWp.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại