menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Ông chủ SoftBank thế chấp dinh thự ở Thung lũng Silicon

Vị tỷ phú người Nhật Bản, nhà sáng lập của Tập đoàn SoftBank Masayoshi Son đã thế chấp dinh thự ở Thung lũng Silicon mà ông từng mua với số tiền kỷ lục, để đảm bảo cho khoản vay hàng triệu đôla.

Ông chủ SoftBank thế chấp dinh thự ở Thung lũng Silicon

Dinh thự của ông Son ở Silicon

Ông Son đã thế chấp khu đất rộng 9 mẫu Anh (hơn 3.6 ha) của mình ở Woodside, California để vay tiền vào tháng 12/2019, thời điểm mà tập đoàn công nghệ của ông đang gặp khó khăn sau đợt IPO gây thất vọng của WeWork và ông Son phải vật lộn để huy động hàng tỷ đôla cho Vision Fund thứ hai.

Hồ sơ công khai cho thấy SV Projects LLC, công ty được đăng ký tại Delaware mà ông Son từng sử dụng để mua căn dinh thự, đã thế chấp bất động sản này để đảm bảo cho khoản vay 10 tỷ yên, trị giá 92 triệu USD vào thời điểm đó, tại ngân hàng Nhật Bản Mizuho.

Ông Son đã mua căn dinh thự ở Woodside cách đây 11 năm với mức giá 117.5 triệu USD, mức cao nhất cho một bất động sản nhà ở tại Mỹ, từ Tully Friedman, đồng sáng lập của “gã khổng lồ” cổ phần tư nhân Hellman & Friedman.

Theo hồ sơ công khai, mặc dù không hoàn toàn phản ánh giá trị thị trường, nhưng mức giá mà ông Son phải trả gần gấp 6 lần giá trị mà căn nhà được định giá sau thuế bất động sản vào thời điểm đó. Thậm chí, giá trị ở thời điểm hiện tại còn thấp hơn giá trị khoản vay thế chấp trên nó.

Trang web bất động sản Redfin ước tính căn dinh thự trị giá 23 triệu USD, mặc dù các đại lý bất động sản hàng đầu trong khu vực cho biết doanh số bán hàng tương đương gần đây có thể khiến giá trị của nó nằm trong khoảng 75 - 90 triệu USD.

Trong những năm gần đây, người đứng đầu SoftBank đã liên tục bán hoặc thế chấp các tài sản của tập đoàn để có tiền mặt, từ cổ phần của họ trong công ty thiết kế chip Arm cho đến cổ phần tại Alibaba.

Cá nhân ông Son cũng bắt đầu vay mượn SoftBank để trang trải cho các khoản đầu tư vào quỹ Vision Fund thứ hai của tập đoàn và quỹ SB Northstar. Đến cuối tháng 9, khoản nợ cá nhân của ông với tập đoàn công nghệ này đã lên tới 5 tỷ USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại