menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Khải

Ông chủ SoftBank: Các khoản đầu tư trước đây chỉ mới là bước khởi động cho canh bạc AI

Người sáng lập SoftBank, Masayoshi Son, chia sẻ với các cổ đông vào ngày 21/06 rằng những khoản đầu tư trước đây của tập đoàn chỉ là bước khởi động cho tham vọng lớn lao của ông trong việc tạo ra kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI).

Ông chủ SoftBank: Các khoản đầu tư trước đây chỉ mới là bước khởi động cho canh bạc AI

Người sáng lập SoftBank, Masayoshi Son, chia sẻ với các cổ đông vào ngày 21/06

Tại cuộc họp thường niên của tập đoàn, Son đã nhấn mạnh sứ mệnh của mình là phát triển cái gọi là siêu trí tuệ nhân tạo (ASI) - một công nghệ mà ông tin rằng sẽ thông minh hơn con người rất nhiều.

“Tôi sinh ra là để làm điều này, để hiện thực hóa ASI”, nhà sáng lập SoftBank nói. Ông cũng vạch ra các cơ hội trong lĩnh vực robot AI, trung tâm dữ liệu và xe tự lái, đồng thời giải thích rằng SoftBank sẽ cần các đối tác hỗ trợ để thực hiện tầm nhìn này.

Trước đó một ngày, Son đã nói với các cổ đông rằng tập đoàn cần “tìm kiếm vụ đặt cược lớn tiếp theo mà không sợ nó sẽ thành công hay thất bại". Sau một thời gian tuyên bố ở vị thế phòng thủ vì Vision Fund thua lỗ nặng nề, SoftBank hiện có bảng cân đối kế toán vững chắc với số tiền mặt hàng tỷ USD. Vào tháng 5, giám đốc tài chính Yoshimitsu Goto đã mô tả tỷ lệ cho vay trên giá trị của tập đoàn là quá an toàn.

Trong tháng này, SoftBank đã dẫn đầu khoản đầu tư hơn 1 tỷ USD vào startup xe tự lái Wayve của Anh, đánh dấu thương vụ AI lớn nhất châu Âu cho đến nay.

Liên quan tới việc mua lại cổ phiếu, Son cho biết tầm nhìn AI là ưu tiên hàng đầu hiện nay của tập đoàn. Ông cũng cảnh báo rằng ông không loại trừ khả năng tư nhân hóa SoftBank trong tương lai do có sự chênh lệch giữa vốn hóa thị trường của tập đoàn và giá trị tài sản của họ, bao gồm cả Arm. “Không ai biết điều gì sẽ xảy ra, không có lời hứa nào cả”, ông nói thêm. “Mua lại cổ phiếu hay không, tư nhân hóa hay không, thì tôi cũng nhận ra ASI là trọng tâm duy nhất của tôi".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả