menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Nửa đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá đạt hơn 190 tỷ USD

Tăng trưởng xuất khẩu đang trong xu hướng tích cực, nửa đầu năm nay kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 190 tỷ USD.

Tăng trưởng xuất khẩu đang trong xu hướng tích cực, nửa đầu năm nay kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 190 tỷ USD, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm ngoái, giúp cán cân thương mại 6 tháng qua thặng dư gần 12 tỷ USD. Tình hình này được thể hiện qua chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của Việt Nam đã tăng liên tiếp trong ba tháng qua và lên mức 54,7 điểm trong tháng 6.

Trong xưởng sản xuất mới có diện tích trên 7000m2, doanh nghiệp này đang thi công lắp đặt hai dây chuyền để sản xuất nhôm thanh định hình. Đơn hàng xuất khẩu tăng 30%, nên doanh nghiệp đã đầu tư thêm máy móc để gia tăng sản lượng.

Ông Nguyễn Thái Sơn - Tổng Giám đốc Công ty Nhôm Đô Thành cho biết: "Đơn hàng từ giờ đến cuối năm khoảng tầm 3000 tấn. Để phục vụ cho đơn hàng, chúng tôi mua thêm máy móc thiết bị mới và tuyển thêm hơn 100 lao động để gia tăng năng suất, phục vụ cho sản xuất đơn hàng".

Nhà máy sẽ có thêm hai dây chuyền máy đùn ép, từ đó có thể nâng cao công suất, hạ giá thành sản phẩm. Đối với các nhà máy trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, việc đầu tư máy móc thiết bị là điều bắt buộc để có thể nâng cao công suất, hạ chi phí đầu vào, đảm bảo năng lực cạnh tranh.

Nửa đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá đạt hơn 190 tỷ USD

Doanh nghiệp cần lưu ý đa dạng hoá nguồn cung để kiểm soát chi phí đầu vào.

Có bốn yếu tố chi phối đến chỉ số nhà quản trị PMI gồm: đơn đặt hàng mới, sản lượng, việc làm, thời gian giao hàng và tồn kho. Theo đánh giá của S&P Global, số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới của Việt Nam đã tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 2/2022. Nhờ đó, sản lượng sản xuất của tháng 6 đã đạt mức tăng cao nhất trong gần 6 năm trở lại đây, cả ở khối doanh nghiệp trong nước và khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Ông Kim Eng Tan - Giám đốc Điều hành nhóm Xếp hạng tín nhiệm quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương, S&P Global Ratings cho biết: "Qua theo dõi thị trường, chúng tôi đánh giá cán cân thanh toán bên ngoài của Việt Nam rất khả quan nhờ vào mức tăng trưởng xuất khẩu sang các thị trường. Sự phục hồi là rõ nét. Cùng với đó, có thể nhìn vào tín hiệu từ nhu cầu đầu tư, mở rộng sản xuất của các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam, tăng trưởng xuất khẩu của khối này cũng cho thấy tín hiệu thị trường tốt dần lên".

Bà Phí Thị Hương Nga - Vụ trưởng Vụ Thống kê Công nghiệp và Xây dựng, Tổng cục Thống kê nhận định: "6 tháng đầu năm qua đã có xu hướng tăng trưởng tích cực, thể hiện qua sản xuất công nghiệp tháng sau cao hơn tháng trước, quý sau cao hơn quý trước. Điện, điện tử quý I tăng 0,3%, quý II tăng 17,6%. Bên cạnh đó một số nhóm ngành tăng trưởng khá như nhóm ngành gỗ và sản phẩm từ gỗ tăng trưởng khoảng 20%".

Cùng với tăng trưởng mạnh, các chuyên gia cũng cảnh báo nguy cơ chi phí vận tải tăng gây áp lực lên giá nguyên vật liệu, thiết bị. Doanh nghiệp cần lưu ý đa dạng hoá nguồn cung để kiểm soát chi phí đầu vào, qua đó đảm bảo ổn định sản xuất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả