menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Nóng tuần qua: Hyundai Santa Fe biển tứ quý 9 được ra bán với giá rẻ bất ngờ

Với mức giá chủ nhân đưa ra, đây có thể là món hời dành cho những tay chơi xe đang có mong muốn sở hữu cho mình một biển số xe khiến ai đi đường cũng phải ngoái nhìn.

Hyundai Santa Fe biển tứ quý 9 giá 1,5 tỷ

Mới đây, trên nhóm mạng xã hội về trao đổi, mua bán xe, một chiếc Hyundai Santa Fe mang biển kiểm soát tứ quý 9 tại Hà Nội được chủ nhân rao bán sau gần 2 năm sử dụng.

Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe lại không chỉ nằm ở biển kiểm soát mà còn ở một khía cạnh khác, cũng liên quan đến những con số. Đó là chủ nhân chiếc xe tiết lộ giá "mua" biển tứ quý 9 này hết 30.000 USD (gần 700 triệu đồng).

Chiếc Hyundai Santa Fe trên thuộc đời 2020, phiên bản Premium và sử dụng động cơ chạy bằng dầu. Vào thời điểm ra mắt, một chiếc Santa Fe như này có mức giá niêm yết rơi vào khoảng hơn 1,2 tỷ đồng.

Với mức giá mong muốn trên 1,5 tỷ đồng, đây có thể là món hời dành cho những tay chơi xe đang có mong muốn sở hữu cho mình một biển số xe khiến ai đi đường cũng phải ngoái nhìn.

Theo thông tin chủ nhân cung cấp, sau gần 2 năm lăn bánh, hiện ODO của xe đang dừng lại ở mức gần 19.000km. Diện mạo của xe vẫn còn rất mới, với nước sơn đỏ chính hãng cùng la-zăng 19 inch tăng vẻ khỏe khoắn, cứng cáp cho xe.

Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới

Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0) cho biết, ngày 21/6, phụ tải của hệ thống điện quốc gia lập đỉnh mới với công suất 45.528,3 MW (đỉnh 2021 là 43.518 MW); Và đỉnh phụ tải ở miền Bắc đạt mức 22.332,7 MW; Còn miền Trung là 4.254,7 MW và miền Nam đạt 19.135,6 MW.

Sản lượng điện ghi nhận ngày 21/6 là 899,2 triệu kWh, trong đó miền Bắc là 458,3 triệu kWh, miền Trung là 79,1 triệu kWh và miền nam là 359,8 triệu kWh.

Riêng tại Hà Nội, sản lượng tiêu thụ điện đã đạt 100,27 triệu kWh, cao hơn 2,33 triệu kWh so với lượng điện tiêu thụ ngày cao nhất tại Hà Nội năm 2021.

Nguyên nhân được xác định là do những ngày gần đây, thời tiết nắng nóng khiến việc sử dụng các thiết bị làm mát như tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ… tăng cao.

Xe máy khan hàng, tăng giá “chóng mặt”

Nhiều tháng nay, giá bán xe máy trong nước liên tục bị đẩy lên cao. Nhiều hãng xe luôn ở trong tình trạng khan hàng. Thậm chí, nhiều đại lý còn không dám nhận thêm cọc vì không biết khi nào hàng mới về trở lại.

Hiện nhiều người muốn mua phải đặt hàng, chịu chênh giá bán rất lớn. Đặc biệt, giá xe tay ga của Honda như Vision, Air Blade hay SH luôn trong tình trạng chênh vài chục triệu đồng so với giá đề xuất của hãng…

Đại diện Cục Công nghiệp (Bộ Công thương) cho biết, hiện nguyên nhân phần lớn dẫn đến tình trạng khan hàng, tăng giá các loại xe nói chung và xe máy nói riêng là do thiếu nguồn cung chip và chi phí đầu sản xuất tăng.

Nóng tuần qua: Hyundai Santa Fe biển tứ quý 9 được ra bán với giá rẻ bất ngờ
Xe máy khan hàng

Trung Quốc thực hiện chính sách “Zero Covid”, nên nhiều nhà máy phải sản xuất cầm chừng, thậm chí đóng cửa, đây là diễn biến được vị đại diện cho rằng, đã ảnh hưởng lớn đến nguồn cung chip của cả ngành công nghiệp ô tô, điện tử, xe máy toàn cầu…

Ghẹ bông đỏ giá rẻ “bất ngờ”, chỉ từ 160 nghìn đồng/kg

Nếu như ghẹ xanh loại 4-5 con đang có giá từ 500-800 nghìn đồng/kg thì ghẹ bông đỏ có giá chỉ bằng một nửa, thậm chí là rẻ bằng 1/3 ghẹ xanh.

Ghẹ đỏ lại được bày bán với giá “siêu rẻ”, chỉ từ 160 nghìn đồng/kg loại 6-7 con/kg và chỉ 230 nghìn đồng/kg loại 4-5 con/kg.

Ghẹ đỏ đang vào mùa nên có thể dễ dàng mua ở khu chợ gần nhà hoặc các cửa hàng hải sản, giá loại 7-8 con/kg còn bơi sống khoảng 190 nghìn đồng/kg, 5-6 con/kg thì khoảng 200-230 nghìn đồng/kg. Trong đó có loại ngất ủ đá size 6-7 con/kg thì giá chỉ khoảng 145-160 nghìn đồng/kg.

Nóng tuần qua: Hyundai Santa Fe biển tứ quý 9 được ra bán với giá rẻ bất ngờ
Ghe bông đỏ giá rẻ chỉ bằng 1/3 ghẹ xanh

Từ đầu năm trở lại đây, lượng ghẹ xanh đánh bắt được rất khan hiếm nên có thời điểm giá lên tới gần 1 triệu đồng/kg. Hiện tại, các cửa hàng hải sản cũng đang bán ghẹ xanh loại 4-5 con với giá 700-750 nghìn đồng/kg.

Trong khi đó, ghẹ đỏ vẫn giữ mức giá khá thấp, thậm chí là rẻ hơn mọi năm vì sản lượng đánh bắt lớn, nhiều hơn ghẹ xanh.

Giá ghẹ đỏ rẻ nhưng thị trường tiêu thụ vẫn rất chậm.

Trung Quốc nói chậm thông quan do cửa khẩu số

Sở Thương mại Quảng Tây, Trung Quốc có văn bản gửi phía Việt Nam về công tác phối hợp thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới hai nước và công tác phòng chống dịch.

Theo đó, Quảng Tây đề nghị Lạng Sơn khẩn trương nâng cấp “cửa khẩu số” tại cửa khẩu Tân Thanh. Trong thời gian chưa nâng cấp, tạm thời chưa đưa vào sử dụng nền tảng này để nâng cao tốc độ thông quan tại cặp cửa khẩu Tân Thanh – Pò Chài.

Quảng Tây đề nghị nếu đưa vào sử dụng “cửa khẩu số”, phía Việt Nam bố trí khu vực vùng đệm riêng dành cho các xe hàng chờ hoàn tất thủ tục khai báo, hạn chế tình trạng xe hàng dừng đỗ tại đường thông quan, ảnh hưởng đến lưu thông của các xe hàng xuất nhập khẩu khác.

Phía Quảng Tây đánh giá, việc triển khai nền tảng quản lý cửa khẩu số” tại cửa khẩu Tân Thanh đã khiến thời gian thông quan hàng hóa bị kéo dài, thậm chí xuất hiện ùn ứ tại Km 0.

Trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo Sở TT&TT Lạng Sơn cho biết, sau khi nhận được thông tin từ phía Quảng Tây, Sở đã cùng các đơn vị liên quan rà soát hoạt động "cửa khẩu số", không phát hiện vấn đề ùn tắc".

Vị đại diện cũng cho biết, cá biệt xảy ra việc thời gian thông quan lâu hơn, là do một số doanh nghiệp chưa nắm rõ quy định, không khai báo trước khi đưa hàng lên cửa khẩu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại