menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Kỳ Pro

NKG - Giá cổ phiếu NKG sẽ tăng vì điều này

Một cổ phiếu ngành thép được dòng tiền đầu cơ rất là ưa thích đó là cổ phiếu NKG - CTCP Thép Nam Kim.

Nội dung chính:

Phần 1: Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh của NKG >>> Giá cổ phiếu NKG

Phần 2: Tiềm năng tăng trưởng của NKG năm 2024

Phần 3: Chiến lược hành động đối với NKG

Trước hết, hãy cùng nhìn sơ qua về chuỗi giá trị ngành thép để hiểu hơn về công việc kinh doanh và vị thế của NKG:

NKG - Giá cổ phiếu NKG sẽ tăng vì điều này

HPG là doanh nghiệp VN đầu tiên sản xuất được thép HRC, do đó có thể cung cấp Phôi thép, thép HRC, thép xây dựng. Mặt khác thì HSG và NKG nhập khẩu thép HRC về và chủ yếu là làm thương mại, cung cấp các sản phẩm tôn mạ và ống thép.

Cụ thể hơn về chuỗi giá trị của NKG:

NKG - Giá cổ phiếu NKG sẽ tăng vì điều này

Một số yếu tố có tác động trực tiếp đến kết quả hoạt động kinh doanh của NKG.

Thứ nhất, giá thép HRC và lượng hàng tồn kho HRC của NKG sẽ tác động đến giá bán. Đây là yếu tố quan trọng nhất cần phải xem xét khi đầu tư hay trading cổ phiếu NKG.

Sự tương qua giữa giá cổ phiếu NKG và giá thép HRC:

Vì NKG thiên về thương mại, chứ không phải là sản xuất như HPG nên giá bán có tác động trực tiếp đến KQHĐKD của DN và giá cổ phiếu phản ánh điều đó nên có sự phản ứng nhanh chóng với việc tăng giảm của giá thép HRC.

Thứ 2, sản phẩm chính mà NKG cung cấp ống thép và tôn mạ. Nhu cầu tiêu thụ những sản phẩm này phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu xây dựng, nên có 2 yếu tố chính tác động đến đó sản lượng tiêu thụ ống thép và tôn mạ đó là là tình hình của thị trường bất động sản và tình hình xây dựng đầu tư công.
Thứ 3, NKG phần lớn là xuất khẩu, chiếm gần 60% trong cơ cấu doanh thu của NKG năm 2023, nên tình hình kinh tế của các nước nhập khẩu hàng của NKG sẽ có ảnh hưởng đến kết quả bán hàng của doanh nghiệp.

Từ các yếu tố trên, chúng ta có thể đánh giá được NKG có còn tiềm năng tăng trưởng trong năm 2024 này hay không.

Trước khi đi qua phần 2 là phân tích về tiềm năng tăng trưởng năm 2024 của NKG, chúng ta cũng nhìn lại kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp giai đoạn vừa qua.

Doanh thu NKG năm 2023 đi ngang quanh mốc 4,500 tỷ. Lợi nhuận ròng thì có sự hồi phục rõ rệt hơn, khi NKG trải qua 3 quý lợi nhuận âm, sau đó đã có sự tạo đáy từ quý 2 năm 2023.

Biên lợi nhuận ròng có xu hướng hồi phục trở lại sau giai đoạn khó khăn năm 2022. Doanh nghiệp cũng tích lũy dần hàng tồn kho trở lại.

Cơ cấu tài chính hiện tại của NKG, nợ vay trên tổng tài sản duy trì ở mức tốt vay nợ quanh 50% thôi, và hệ số thanh toán hiện hành trong ngắn hạn cũng ở mức cao. Qua đó cho thấy là trong ngắn hạn NKG chịu áp lực trả lãi vay không lớn.

Nhìn chung kết quả này của doanh nghiệp không mấy là ấn tượng nhưng tạm chấp nhận được trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu và trong nước.

Và điều quan trọng hơn là NKG có còn gì để kỳ vọng trong tương lai không?

Chúng ta cùng đi qua nội dung thứ 2, đó là cùng đánh giá tiềm năng tăng trưởng của NKG trong năm 2024 này dựa vào những yếu tố mà có ảnh hưởng trực tiếp đến HĐKD của doanh nghiệp.

1/ Kỳ vọng giá thép HRC hồi phục trung hạn, giá thép HRC tăng thì doanh nghiệp có khả năng đẩy rủi ro biến động giá này qua cho người tiêu dùng thông qua việc tăng giá bán, từ đó giúp tăng doanh thu. Đặc biệt là nếu doanh nghiệp nào tích trữ được lượng lớn hàng tồn kho giá rẻ, sẽ được hưởng lợi khi gia tăng biên được lợi nhuận gộp.

Nghiên cứu về ngành thép phải nhìn sang Trung Quốc - chiếm 50% sản lượng thép toàn thế giới, chính Trung Quốc là quốc gia điều tiết cuộc chơi giá thép toàn cầu.

Giá thép HRC Trung Quốc vẫn trong xu hướng tạo đáy sau 1 nhịp giảm mạnh từ đầu năm 2023 nhờ Chính phủ Trung Quốc đẩy mạnh kích thích kinh tế. Trong quá trình tăng gia vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đây là điều chắc chắn. Vì thị trường hàng hóa cũng có chu kỳ riêng của nó, sau 1 giai đoạn tăng mạnh thì giá giảm và tích lũy trở lãi để chuẩn bị cho một sóng tăng mới. Dự kiến giá thép HRC sẽ tăng trở lại khi nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản hồi phục trở lại, nhu cầu xây dựng nhà ở gia tăng, từ đó hỗ trợ giá thép xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam.

Mời Anh Chị xem nội dung chi tiết hơn và chiến lược đầu tư cổ phiếu NKG tại video dưới đây:

Cảm ơn Anh Chị đã quan tâm! Cần liên hệ với Kỳ vào phần tiểu sử nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Kỳ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

21.90

-0.10 (-0.45%)

Biểu đồ mã NKG

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Xem thêm Xem thêm
10 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại