menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiểu Màn Thầu

Những xu hướng phát triển nhà ở đáng chờ đợi nhất trong năm 2022 - CafeLand.Vn

Những thay đổi diễn ra trong suốt hai năm qua, cả lớn và nhỏ, về mặt xã hội, công nghệ và không gian làm việc đã định hình lại phong cách sống của nhiều người. Điều này đồng thời tác động lên cách thức quy hoạch và phát triển dự án nhà ở của mọi chủ đầu tư. - CafeLand.Vn

Những thay đổi diễn ra trong suốt hai năm qua, cả lớn và nhỏ, về mặt xã hội, công nghệ và không gian làm việc đã định hình lại phong cách sống của nhiều người. Điều này đồng thời tác động lên cách thức quy hoạch và phát triển dự án nhà ở của mọi chủ đầu tư.

Những xu hướng phát triển nhà ở đáng chờ đợi nhất trong năm 2022 - CafeLand.Vn

Tiện ích ngoài trời

Khi đại dịch xảy ra, nhiều nhà phát triển đã tìm đến các không gian ngoài trời và sáng tạo thêm nhiều tiện ích để kết nối cư dân một cách an toàn và hiệu quả. Một không gian rộng rãi với không khí thoáng đãng sẽ tạo cơ hội cho cư dân tụ họp và tham gia nhiều hoạt động thú vị trong thời gian giãn cách. Cư dân sẽ ngày càng quen thuộc và ưa thích các không gian và tiện ích này.

Trong năm 2022, các đơn vị phát triển nhà ở được dự báo sẽ cung cấp các tiện ích bổ sung cho không gian ngoài trời, bao gồm nơi tập thể thao, nơi làm việc, các hố lửa và không gian xanh để cắm trại hoặc thư giãn. Bên cạnh đó, các không gian ngoài trời truyền thống như bể bơi và khu vực đặt ghế ngồi để nghỉ ngơi cũng sẽ tiếp tục được chú trọng và mở rộng.

Không gian co-working

Khái niệm về không gian làm việc đã bị thay đổi đáng kể bởi đại dịch. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang tiếp tục cho phép người lao động làm việc từ xa hoặc làm việc kết hợp thay vì dành toàn bộ thời gian tại văn phòng. Do có nhiều người đang làm việc tại nhà, các khu dân cư có thể sẽ cần bổ sung thêm nhiều khu vực co-working hơn so với trước đây.

Là sự kết hợp giữa mô hình khu vực làm việc nhỏ gọn tại các khách sạn (business center) và văn phòng truyền thống, các co-working mang lại cho cư dân một địa điểm khác để làm việc ngoài căn hộ mà họ đang sống. Những không gian này thúc đẩy các kết nối xã hội giống như một văn phòng truyền thống, thậm chí có thể giúp cư dân mở rộng nhiều mối quan hệ công việc có giá trị.

Quy mô của co-working sẽ tùy thuộc vào diện tích và quy hoạch của từng dự án nhà ở. Tuy nhiên, chúng có thể sẽ cung cấp nhiều chỗ ngồi hơn, cùng với phòng họp riêng và các tiện ích như máy in, máy scan và kết nối wifi.

Tự cho thuê

Công nghệ đang chứng tỏ tầm ảnh hưởng ngày càng lớn trong ngành bất động sản. Nhiều ứng dụng số đang giúp nhà phát triển và cư dân có thể cho thuê căn hộ thông qua các chuyến thăm quan ảo, tự quản lý mối quan hệ với khách hàng qua trợ lý AI, hay xác thực thu nhập thụ động.

Việc áp dụng công nghệ mới không chỉ đáp ứng nhu cầu và mong đợi của cư dân nhanh hơn, chúng còn giúp các nhà phát triển thích ứng với tình trạng thiếu hụt lao động hiện nay. Công nghệ sẽ cho phép họ tối ưu hóa việc quản lý quy trình làm việc và hợp lý hóa quy trình cho thuê, giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt hơn và đội ngũ lao động thực hiện công việc dễ dàng hơn.

Trạm sạc xe điện

Thị trường xe điện trên toàn thế giới đã tăng trưởng nhanh chóng trong vài năm qua và không có dấu hiệu dừng lại. Nhiều nhà sản xuất ô tô lớn đã lên tiếng về kế hoạch cung cấp xe điện vào những năm tới. Thậm chí tại Hoa Kỳ, ngân hàng đầu tư UBS dự báo rằng tất cả xe ô tô mới được bán vào năm 2040 đều là xe điện.

Do đó, nhiều nhà phát triển đang lắp đặt các trạm sạc điện trong khu dân cư của mình để đáp ứng nhu cầu của người dân và mang đến cho họ sự tiện lợi khi sạc điện tại nhà. Một số khu đô thị tại Mỹ thậm chí đã bắt đầu cung cấp xe điện như một tiện ích bổ sung, cho phép cư dân đặt trước và thuê một chiếc xe điện trong vài giờ để di chuyển tới các khu vực lân cận.

Việc lắp đặt các trạm sạc cũng thể hiện cam kết của các nhà phát triển đối với năng lượng sạch, một vấn đề mang tính thời sự trên quy mô toàn cầu. Lý do là xe điện không tạo ra khí thải carbon và chạy êm hơn các phương tiện truyền thống, đồng thời giảm ô nhiễm không khí và tiếng ồn.

Công nghệ thông minh

Ngày càng có nhiều cư dân quan tâm đến việc kết hợp các công nghệ thông minh trong ngôi nhà của họ như bộ điều khiển nhiệt từ xa, khóa thông minh, thiết bị xác thực điện tử (key fob) và đèn phát hiện chuyển động.

Những thiết bị thông minh này sẽ tăng thêm sức hút cho các căn hộ, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho nhà phát triển và cư dân trong việc vận hành và nâng cao trải nghiệm sống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại