menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Những ví dụ tham khảo tuyệt vời về marketing mạng xã hội

Các chiến dịch truyền thông xã hội thành công đều có một điểm chung là chúng đều cung cấp giá trị cho khán giả của mình. Dưới đây là 17 ví dụ về marketing mạng xã hội để truyền cảm hứng cho bạn.

Tại sao marketing mạng xã hội lại quan trọng đối với các thương hiệu?

Đối với mục đích kinh doanh, các trang web như Facebook, Twitter và Instagram mang đến cơ hội marketing mạng xã hội thu hút lượng lớn khán giả. Năm ngoái, có hơn 4,7 tỷ người trên toàn thế giới sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội. Điều này nghĩa là bạn có thể tiếp cận rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn kể câu chuyện của mình và nhân cách hóa thương hiệu của bạn. Không cần phân bổ ngân sách lớn, nó cho phép bạn xây dựng khán giả và luôn chú ý đến các mục tiêu của mình.

Bạn có thể kết nối và tương tác với khách hàng, xử lý phản hồi, cả tích cực và tiêu cực. Và xây dựng tính xác thực chỉ bằng cách hoạt động trên các trang web phù hợp.

Cách đo lường hiệu quả marketing mạng xã hội

Đánh giá hiệu quả của các chiến lược marketing mạng xã hội của bạn bằng cách đo lường KPI hoặc các chỉ số hiệu suất chính. Một số KPI bạn có thể xem xét bao gồm:

  • Reach (số người đã xem bài đăng của bạn).
  • Số lần hiển thị (số lần bài đăng của bạn được xem).
  • Tương tác (bạn nhận được bao nhiêu lượt thích, chia sẻ, bình luận, v.v.).
  • Chuyển đổi (nhấp vào nút, theo dõi, điền vào biểu mẫu, v.v.).

Những cái bạn sử dụng để đo lường thành công sẽ phụ thuộc vào mục tiêu của bạn.

Youtube

1. Dove: Dự án #ShowUs

Nhận thấy vẻ đẹp có nhiều hình thức, Dove đã phát động Dự án #ShowUS. Đây là một chiến dịch truyền thông xã hội nhằm thách thức định kiến ​​về những gì được coi là đẹp và không được coi là đẹp.

  • Dự án đã tiếp cận hơn 1,6 tỷ người với hơn 660 phương tiện truyền thông tại 39 thị trường trên toàn thế giới.
  • Hơn 2.000 phụ nữ đã cam kết tạo ra một tầm nhìn toàn diện hơn về vẻ đẹp.
  • Chỉ trong năm đầu tiên, hashtag #ShowUs đã được sử dụng hơn 7 triệu lần trên YouTube, Twitter và Facebook.

Instagram

2. Apple: Thử thách bắn vào iPhone

Nhà sản xuất điện thoại thông minh nổi tiếng nhất thế giới, Apple, rất tự hào về chất lượng hình ảnh có thể chụp được trên thiết bị của mình. Để làm nổi bật những bức ảnh tuyệt vời mà nó có thể chụp, nó đã phát động một cuộc thi yêu cầu người dùng iPhone “chụp những điều nhỏ nhặt theo cách lớn”.

Các nhiếp ảnh gia sau đó được mời chia sẻ hình ảnh của họ trên Instagram và các trang mạng xã hội khác bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng #ShotOniPhone. Sau đó, một hội đồng giám khảo đã chọn ra 10 người chiến thắng trong số hàng chục nghìn bài dự thi. Sau đó được giới thiệu trên trang web của Apple, Instagram của công ty và trên hơn 10.000 bảng quảng cáo ở 25 quốc gia. Nó đã trở thành một chiến dịch marketing trên mạng xã hội hàng năm cho thương hiệu.

  • Vòng đầu tiên của chiến dịch đã có hơn 6,5 tỷ lần hiển thị.
  • Nó đã được đề cập bởi 24.000 người có ảnh hưởng, với 95% đánh giá bình luận tích cực.

Facebook

3. BuzzFeed: Ngon

Bạn có thể đã thấy những video công thức nhanh chóng và dễ dàng này xuất hiện trên khắp Facebook của bạn.

Các video Tasty của BuzzFeed về cơ bản là các chương trình nấu ăn dành cho những người ưa chuộng mạng xã hội. Những video này, thường kéo dài dưới hai phút, cung cấp các công thức nấu ăn theo xu hướng cho khán giả có mức độ tương tác cao.

  • Gần 15 tháng sau khi ra mắt, Tasty đã xuất bản 2.000 video công thức, mang đến cho thương hiệu một luồng nội dung mới ổn định.
  • Video tiếp cận khoảng 500 triệu người dùng hàng tháng.
  • 100 triệu người hâm mộ trên Facebook.

Twitter

4. Houseparty: Thử thách đố Fortnite

Epic Games đã kết hợp hai dịch vụ phổ biến nhất của mình trong trò chơi trực tuyến. Fortnite và ứng dụng mạng xã hội Houseparty hiện đã ngừng sản xuất để tạo ra một thử thách nhỏ.

Các thành viên của cộng đồng Fortnite đã cùng nhau trả lời hơn 20 triệu câu hỏi nhỏ về trò chơi để mở khóa giao diện đặc biệt trong trò chơi cho tất cả người chơi. Chạy từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 4, nó đã nhận được hàng nghìn lượt tương tác trên Twitter. Tweet trêu ghẹo ban đầu từ Fortnite đã có hơn 21.000 lượt thích .

TikTok

5. P&G: #DanceDance

Được tạo ra trong thời kỳ đại dịch, Proctor và Gamble đã sử dụng TikTok với một chiến dịch được thiết kế để khuyến khích thực hiện giãn cách xã hội. Đối với 3 triệu video đầu tiên được đăng lên các ứng dụng video dạng ngắn, P&G đã quyên góp cho Feeding America và Matthew 25 Ministries.

  • Hashtag đã tạo ra hơn 18 tỷ lượt xem cho đến nay.
  • Video của Charli D’Amelio đã nhận được gần 7 triệu lượt thích và có hơn 143.000 bình luận.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại