menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Đông Pro

Những thông tin đáng chú ý trước phiên giao dịch tuần mới

Thế Giới : FED thích đo lường lạm phát bằng chỉ số PCE hơn thay vì CPI bởi vì tính toàn diện cũng như số liệu họ thu thập cho PCE là từ phía doanh nghiệp chứ không phải người tiêu dùng như CPI.

- Chỉ số PCE tháng 9 tiếp tục đi ngang và đạt 3.4% yoy giống như kỳ vọng và PCE lõi cũng đạt mức kỳ vọng là 3.7% ( dự báo giảm đã đúng)

=> Điều này phản ánh nền chung của lạm phát là giảm nhưng không quá nhanh như mong muốn.

Một điểm để chúng ta thấy góc nhìn của những chuyên gia đầu cơ trái phiếu về lạm phát – lãi suất . Đó là họ đã bắt đầu mở vị thế bán khống (short) ở lợi suất trái phiếu 10 năm vì họ cho rằng lãi suất chỉ có thể cao đến mức đó thôi không thể cao hơn được nữa .

=> Cuộc họp tháng 11 sắp tới xác suất cao là FED sẽ không tăng lãi suất và với PCE đang ủng hộ cho việc giảm lạm phát và với suy luận cá nhân tôi thì nhiều khả năng có thể FED sẽ đưa ra kế hoạch giảm lãi suất (Có mốc thời gian để tạo niềm tin cho NĐT).

Thị trường :

Dòng tiền có xu hướng tập trung nhóm MIDCAP đặc biệt là nhóm đầu cơ sau khi đã chiết khấu đủ lớn từ đỉnh và song song đó là rút ra từ các nhóm trụ gặp vấn đề thông tin như MSN VRE VHM VIC và một số cổ phiếu khoẻ trước đó.

Tràn lan tin đồn và tâm lý nhà đầu tư rất yếu điều này thấy rõ nhất là chỗ là vấn đề của VIN Group hay Masan chỉ là vấn đề riêng lẻ nhưng với cách phản ứng của nhà đầu tư thì đây như một rủi ro hệ thống.

Trụ giảm mạnh đè chỉ số + Tin Đồn + Tâm Lý Yếu kèm thêm yếu tố quan trọng là nhiều cổ phiếu chiết khấu lớn đã tạo 2 đáy trước Vnindex thì giai đoạn điểm đạo chiều ngắn hạn cận kề!

Hành Động :

Vị thế lướt sóng T+ : Trích riêng ra 10-15% vốn để tham gia tập trung vào các nhóm ngành sau (BĐS , Xây Dựng , Thép ) - Lưu ý kỉ luật hàng về lãi lỗ gì cũng bán.

Vị thế đầu tư gom cổ phiếu : Tối đa có thể sử dụng đến 60-70% vốn để mua gom tập trung vào các mã cổ phiếu sau (MWG , HPG , MSB , VRE , KBC , DPM , VNM).

*Anh chị nào có nhu cầu nhận chi tiết danh mục gom cổ phiếu có thể để thông tin dưới bình luận - Safari Invesment sẽ gửi đến cho quý anh chị nhé .

Cảm ơn quý anh chị nhà đầu tư đã dành thời gian để đọc bài viết và tương tác thả tim cùng với chúng tôi . Chúc Anh Chị khởi động một tuần mới năng động và đầu tư thành công!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả